Mưa lũ ở Quảng Ninh: 500 nhà dân ở TP Uông Bí ngập sâu trong nước

Huy Hùng| 02/08/2015 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mưa lớn kéo dài lũ tràn cao qua các đập, ngầm khiến nhiều nơi trên địa bàn TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị ngập sâu trong nước.

Mưa to liên tục đã gây ngập úng tại khu vực hồ sinh thái, đập tràn nhà máy nhiệt điện Uông Bí, các phường Phương Đông, Bắc Sơn, xã Thượng Yên Công. Hiện nay, đường vào Thượng Yên Công đã bị chia cắt hoàn toàn. Tính đến 9h sáng 2/8, 500 nhà dân ở khu vực trung tâm thành phố bị ngập sâu trong nước.

Thành phố đã huy động hàng chục chiến sỹ lực lượng bộ đội và công an cùng các lực lượng của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công và Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tổ chức, bố trí lực lượng kiểm soát, cắm các biển báo và huy động 120m rào chắn; bố trí 6 Barie tại các đập tràn xung yếu; 60m Barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết, huy động trên 2.000m2 vải bạt để che các bờ Taluy có nguy cơ sạt lở;

Đồng thời giúp 10 hộ dân sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm. Lũ tràn cao qua các đập tràn, giao thông bị chia cắt, xã Thượng Yên Công đang bị cô lập, các lực lượng đã được huy động bố trí tại các khu vực nguy hiểm.

 Mưa lũ ở Quảng Ninh: 500 nhà dân ở TP Uông Bí ngập sâu trong nước  Mưa lũ ở Quảng Ninh: 500 nhà dân ở TP Uông Bí ngập sâu trong nước Mưa lũ ở Quảng Ninh: 500 nhà dân ở TP Uông Bí ngập sâu trong nước

Nước lũ dâng cao tại trung tâm TP Uông Bí 

Công ty Than Uông Bí, sạt lở trên 50m đường tại cọc + 370 tuyến đường Đồng Vông - Uông Thượng; Công ty cổ phần Than Vàng Danh có 4 phân xưởng vị trí sản xuất bị ảnh hưởng mưa lớn, dẫn đến ngấm nước một phần. 

Trước diễn biến về tình hình mưa lụt tại TP Uông Bí, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó.

Tại tổ 3, khu 2, phường Thanh Sơn cạnh hồ sinh thái, nước đã ngập đến ngang ngực. Lực lượng lính thủy đánh bộ Lữ đoàn 147 đã được huy động mang theo xe lội nước để đưa người dân đang bị mắc kẹt trong khu vực ngập úng ra ngoài. 

Đến 12h trưa (2/8) mưa đã ngớt và nước tại khu vực này cũng đã rút được khoảng 50cm. Hiện nay tham gia ứng cứu khắc phục sự cố ngập úng tại Uông Bí ngoài lực lượng CA địa phương, Lữ đoàn 147 còn có lực lượng cảnh sát cơ động vùng Đông Bắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ ở Quảng Ninh: 500 nhà dân ở TP Uông Bí ngập sâu trong nước