Môi trường

Mưa đá gây thiệt hại tại huyện nghèo Tu Mơ Rông

Văn Hà 24/03/2023 - 22:58

Trận mưa đá lớn xảy ra ở 3 xã Măng Ri, Ngọc Lây, Đắk Na, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã làm sập nhà ươm cây giống, trong khi mưa đá kèm gió lớn làm sập một bức tường nhà dân. 

Chiều ngày 24/3, ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã chỉ đạo 3 xã Đắk Na, Măng Ri, Ngọc Lây thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra để có hướng hỗ trợ, xử lý.

Theo đó, tại xã Đắk Na, mưa đá bắt đầu diễn ra từ ngày 23 và kéo dài đến ngày 24/3 gây ảnh hưởng đến hoa màu của người dân.

Ở hai xã Măng Ri và Ngọc Lây, mưa đá diễn ra từ ngày 24/3, đến chiều tối cùng ngày mới kết thúc.

anh-2..(1).jpg
Gió mạnh khiến vách tường nhà dân bị sập.

Thống kê sơ bộ, tại xã Đắk Na, mưa đá kèm gió lớn đã làm sập 1 bức tường, nhà che ươm giống cây trồng của người dân.

anh-1..(1).jpg
Mưa đá lớn kèm gió đã khiến 1 nhà ươm của người dân bị sập.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Quốc Dũng - Chủ tịch UBND xã Ngọc Lây cho biết, tại xã, mưa đá lớn đã diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ (từ 13h đến 15h). Trước tình hình thời tiết có thể diễn biến thất thường, UBND xã đã khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài đường, nhốt gia súc gia cầm để hạn chế ảnh hưởng do mưa đá gây ra.

Được biết, huyện Tu Mơ Rông là huyện có diện tích trồng Sâm Ngọc linh lớn nhất cả nước. Trước tình hình mưa đá diễn biến thất thường, UBND huyện đã khuyến cáo người dân cần sớm có biện pháp bảo vệ cho cây trồng, vật nuôi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá gây thiệt hại tại huyện nghèo Tu Mơ Rông