Một sản phẩm - nhiều tiện ích, công thức mới của ngành ngân hàng

Khổng Thị Thu| 06/12/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhắc đến ngành ngân hàng, bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ, công cụ tiện ích thì người tiêu dùng cũng vô cùng lo lắng bởi một “rừng” các loại phí kèm theo.

Nhận thấy được điều này, nhiều ngân hàng đã xây dựng những chiến lược riêng hoặc cho ra mắt các sản phẩm hấp dẫn để chiều lòng, thu hút khách hàng.

Sản phẩm tốt không bằng phí thấp?

Chị Ngọc Trâm, kế toán của 1 công ty ở quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết do tính chất công việc, chị thường xuyên đến giao dịch tại nhiều ngân hàng khác nhau từ nhà nước cho đến tư nhân và thường xuyên được chào mời sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên theo chị, các dịch vụ, sản phẩm này cũng không khác nhau là mấy nên không thu hút được chị, điều chị quan tâm hơn cả là mức phí cho các giao dịch mỗi khi đi chuyển tiền tại ngân hàng. Phí tốt sẽ giúp chị tiết kiệm được kha khá ngân sách cho công ty.

Chị Trâm cũng than thở thêm, phí chuyển lương cũng đang làm khó các doanh nghiệp có quy mô nhỏ như công ty chị bởi với hơn trăm nhân viên, phí chuyển lương 1 người là 3.300 đồng/ lần, tính sơ sơ cũng mất nửa triệu mỗi tháng, vài triệu một năm cho việc này.

Cũng liên quan đến vấn đề phí nhưng chị Xuân Đào, công nhân giày da tại quận 9 lại có nỗi lo khác: “Lương công nhân chỉ vừa đủ trang trải cuộc sống nên tôi rất xót mỗi khi đi rút tiền lương bằng thẻ ATM lại bị trừ tiền. Với nhiều người số tiền đó không đáng là bao nhưng với tôi, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó vì tiền lương chính là mồ hôi công sức vất vả làm mới có được”.

Một sản phẩm - nhiều tiện ích, công thức mới của ngành ngân hàng

Tâm sự trên không phải chỉ là băn khoăn của riêng chị Đào hay chị Trâm mà là của rất nhiều người, từ nhân viên cho đến chủ doanh nghiệp.
Theo ước tính, các loại phí dịch vụ liên quan đến thẻ ATM khoảng 20 - 25 loại bao gồm: phí chuyển khoản, phí rút tiền, phí thường niên, phí SMS Banking... Và nếu khách hàng sử dụng hết các dịch vụ của ngân hàng thì hàng tháng số phí này không hề nhỏ.

Các doanh nghiệp cũng cùng chung số phận khi gặp khá nhiều áp lực về phí ngân hàng, đặc biệt là những khoản phí đặc thù như: phí chuyển lương cho toàn bộ nhân viên, phí chuyển khoản ngoài hệ thống, chuyển tiền ra nước ngoài; thậm chí cả phí duy trì số dư tối thiểu tài khoản thanh toán … Công ty càng có phạm vi hoạt động rộng và quy mô lớn, tổng mức phí cho dịch vụ ngân hàng lại càng cao.

Ngân hàng chiều khách với sản phẩm 2 trong 1

Nhìn thấy nhưng băn khoăn của phần lớn các khách hàng, Maritime Bank đã nghiên cứu và cho ra mắt gói sản phẩm mới với tên gọi M-payroll có chức năng 2 trong 1, vừa giúp chủ doanh nghiệp giảm chi phí, vừa mang lại nhiều tiện ích tối ưu cho người lao động.

Đối với Doanh nghiệp, khi đăng ký chi lương qua gói M-Payroll, doanh nghiệp được miễn hoàn toàn phí trả lương lên tới 5.000 tài khoản/lần chỉ trong 1 phút. Theo đó, MSB cấp hạn mức chuyển tiền “khủng” tới 250 tỷ đồng/lần từ tài khoản doanh nghiệp và 3 tỷ đồng/lần từ tài khoản cá nhân. Nhờ vậy, DN giảm bớt được áp lực bị hạn chế số tiền chuyển 1 lần đồng thời tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ cho giao dịch trả lương hàng tháng.

Một sản phẩm - nhiều tiện ích, công thức mới của ngành ngân hàng

Đối với cán bộ nhân viên, ngoài việc được miễn phí đăng ký trọn gói dịch vụ tài khoản, thẻ ghi nợ quốc tế, Internet banking, SMS; người lao động còn được miễn toàn bộ phí rút tiền ATM nội và ngoại mạng, phí sử dụng ngân hàng điện tử cùng nhiều phí khác. Nhờ đó, họ có thể tiết kiệm được ít nhất 600.000đ/năm.

Bên cạnh đó, khi sử dụng M-Payroll, nhân viên được cấp một hạn mức tín dụng ngay sau một tháng nhận lương, được ưu đãi giảm lãi suất vay tới 3%/năm và đặc biệt là được tặng quyền lợi bảo hiểm an sinh…

Không chỉ ưu đãi riêng cho doanh nghiệp và người lao động, M-Payroll còn dành ưu đãi lớn cho cả lãnh đạo của công ty. Doanh nghiệp bất kể quy mô nhỏ, vừa hay lớn, khi sử dụng gói trả lương M-Payroll, lãnh đạo công ty sẽ trở thành khách hàng ưu tiên của nhà băng, được cấp hạn mức tín dụng “khủng” lên tới 1,5 tỷ đồng và giảm tới 3% lãi suất một năm khi vay không cần tài sản đảm bảo.

"Mình đã thử làm phép so sánh rồi, nếu dùng gói M-Payroll này, mình sẽ tiết kiệm ít nhất 600.000 đồng một năm so với dùng của ngân hàng cũ, bao gồm phí duy trì tài khoản, phí rút tiền ATM, phí Internet Banking,...nên rất vui", chị Xuân Đào hồ hởi cho biết khi công ty chị đã chuyển sang sử dụng gói trả lương của Maritime Bank.

Ngoài M-payroll, Maritime Bank còn cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích tối ưu, đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng cá nhân. Đó cũng là lý do để tạp chí The Asian Banking & Finance, tạp chí tài chính ngân hàng uy tín quốc tế đã trao tặng Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018 cho Maritime Bank. Giải thưởng cũng góp thêm động lực để Maritime Bank tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sản phẩm - nhiều tiện ích, công thức mới của ngành ngân hàng