Mổ bắt con cho sản phụ mắc Covid-19

Minh Khang| 16/08/2020 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 15/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã thực hiện ca mổ sinh thành công cho một sản phụ là bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện.

Người mẹ là một trong hai sản phụ mắc Covid-19, được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang điều trị hơn một tuần trước. Bé gái chào đời an toàn. "Hiện sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định", lãnh đạo bệnh viện nói.

Để phục vụ cho ca sinh mổ, các dụng cụ hỗ trợ và chăm sóc nhi sơ sinh như lồng ấp, máy móc chuyên sản nhi đã được ngành y tế vận chuyển từ Bệnh việ Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng sang bệnh viện Hòa Vang.

Các bác sĩ hai bệnh viện này cũng tiến hành hội chẩn, nhận định sức khỏe của sản phụ bình thường, quyết định chủ động mổ bắt con để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Mổ bắt con cho sản phụ mắc Covid-19

Các y, bác sĩ mổ bắt con cho sản phụ mắc Covid-19

"Bệnh nhân 569", 38 tuổi, là công nhân. Chị là bệnh nhân Khoa Thận - Nội tiết (Bệnh viện Đà Nẵng), trước khi được phát hiện mắc nCoV.

Theo Bộ Y tế, chưa có cơ sở khoa học khẳng định thai nhi có khả năng lây nhiễm Covid-19 từ mẹ.

Những nghiên cứu trên thế giới công bố đầu năm cho thấy, kết quả xét nghiệm nước ối, máu cuống rốn, nhau thai, dịch âm đạo và sữa từ người mẹ mắc Covid-19 đều âm tính với nCoV. Kết quả xét nghiệm dịch họng ở trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm bệnh cũng âm tính.

Trước đó, Bộ Y tế đã có hướng dẫn Sở Y tế Đà Nẵng có phương án chăm sóc, điều trị cho phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 và con của họ. Trong đó, sẵn sàng cho cả hai tình huống đẻ thường và đẻ mổ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mổ bắt con cho sản phụ mắc Covid-19