Miroslav Klose quyết định giải nghệ ở tuổi 38

Tuyết Nhung| 02/11/2016 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LĐBĐ Đức đã chính thức xác nhận tiền đạo Miroslav Klose sẽ theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên và nói lời chia tay với bóng đá ở độ tuổi 38.

Ngày 1/11, trên trang web của LĐBĐ Đức đã chính thức đăng tải thông tin về việc tiền đạo Miroslav Klose sẽ nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá để theo đuổi một khóa học về huấn luyện viên.

Theo báo giới Đức, thực tế, Miroslav Klose vẫn chưa muốn dừng lại. Dù vậy, anh không thể tìm được bến đỗ nào sau khi rời khỏi CLB Lazio trong mùa Hè qua. 

Miroslav Klose quyết định giải nghệ ở tuổi 38

LĐBĐ Đức đã xác nhận tiền đạo Miroslav Klose đã quyết định treo giày ở tuổi 38. 

Sau một thời gian dài không được ra sân và thất nghiệp, Miroslav Klose cũng hiểu rằng công việc của mình không còn nhiều cơ hội như trước nên đã chủ động tìm một hướng đi khác cho riêng mình.

Phía LĐBĐ Đức cũng hứa sẽ dành suất trong ban huấn luyện của đội tuyển Đức cho cầu thủ 38 tuổi. Bản thân HLV J.Low đã chấp thuận kế hoạch này. Chính vì vậy, trong thời gian ngắn tới, Klose sẽ theo học lấy giấy phép huấn luyện chuyên nghiệp của FIFA.

Miroslav Klose đã thi đấu cho nhiều CLB như Kaiserslautern, Werder Bremen, Bayern Munich và Lazio trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Tổng cộng, anh đã ghi được 232 bàn thắng sau 598 lần ra sân.

Miroslav Klose cũng là cây săn bàn vĩ đại của đội tuyển Đức. Với 71 bàn thắng, cầu thủ 38 tuổi chính là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG (nhiều hơn Gerd Muller 3 bàn).

Klose nói: “Tôi đã tận hưởng những thành công lớn nhất của tôi trong màu áo ĐTQG và đó là khoảng thời gian tuyệt vời mà tôi không bao giờ quên”.

“Đó cũng là lý do tại sao tôi hạnh phúc được trở lại với DFB (LĐBĐ Đức). Trong vài tháng vừa qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc tiếp tục sự nghiệp thi đấu của tôi cũng như nhìn vào những con đường mới, mà cụ thể là trở thành một HLV”.

“Đọc trận đấu, chuẩn bị kỹ lưỡng, phát triển chiến lược, chiến thuật luôn luôn là những thứ hấp dẫn và khiến tôi quan tâm khi còn là cầu thủ. Tôi rất biết ơn Jogi Low và Hansi Flick đã trao cơ hội mới cho tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miroslav Klose quyết định giải nghệ ở tuổi 38