Microsoft phát triển Windows Cloud thay thế Windows RT

Kiên Trung| 31/01/2017 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên Windows Cloud đã xuất hiện trong hệ thống tập tin sâu bên trong một số phiên bản Windows 10 Insider gần đây, có thể là một phiên bản mới của Windows.

Cụ thể, báo cáo từ tài khoản Walking Cat trên Twitter cho biết, hai cái tên Windows Cloud và Windows Cloud N đã xuất hiện trong một danh sách các phiên bản Windows gần đây như Windows 10 Insider Build 15002. Trong đó N là phiên bản đặc biệt dành cho châu Âu.

Microsoft phát triển Windows Cloud thay thế Windows RT

Surface RT chạy Windows RT, nhưng đã bị Microsoft khai tử do không thành công

Một thông tin quan trọng khác, thay vì là một hệ điều hành dựa trên đám mây, Windows Cloud cho thấy đây thực sự là hệ điều hành chạy ứng dụng UWP của chính Microsoft, tải về từ Windows Store. Đây dường như là phiên bản cải tiến của Windows RT mà Microsoft khai tử trước đây.

Windows RT là hệ điều hành trên tablet Surface gốc và Surface 2. Người sử dụng chỉ trích nó về khả năng chạy ứng dụng và một số giới hạn ứng dụng trực tiếp từ Store trong thời điểm ứng dụng Universal của Microsoft chỉ mới bắt đầu phát triển. Mặc dù Windows RT được thiết kế cho các fan nhưng hầu hết khách hàng đều chuyển sang lựa chọn phiên bản cao cấp hơn - Surface Pro - dẫn đến việc Surface 2 lặng lẽ bị khai tử vào năm 2015.

Mặc dù Windows Cloud có thể chứng minh sự hữu ích trong các ứng dụng cụ thể, bao gồm cả trường học nhưng cây viết Foley của ZDNET cho biết lý do mà Microsoft phát triển Windows Cloud đó là chống lại làn sóng tăng lên của Chromebook đang ‘càn quét’ khắp các trường học. Hơn một nửa số trường học tại Mỹ sử dụng Chromebook theo một nghiên cứu của Futuresource phát hành vào mùa thu năm ngoái, và đó là lựa chọn hấp dẫn để quản lý trường học.

Microsoft phát triển Windows Cloud thay thế Windows RT

Tên Windows Cloud và Cloud N xuất hiện trong danh mục

Đó là điều không hay cho Microsoft để triển khai Windows đến các trường học. Microsoft tin rằng chiến lược Intune for Education là một phần quan trọng trong số này. Hơn nữa, việc lựa chọn hệ điều hành riêng cho máy tính tại các trường học sẽ khiến Windows 10 thậm chí còn hấp dẫn hơn, bởi nó có khả năng cung cấp mực kỹ thuật số và các tính năng khác mà Chromebook đang thiếu.

Theo ghi nhận từ Computerworld, việc người dùng bác bỏ Windows RT khiến cho Windows Cloud trở thành lựa chọn cần thiết cho Microsoft, bởi nó cung cấp sự linh hoạt hơn nhưng vẫn duy trì khả năng kiểm soát đến từ Microsoft và giúp công ty có một chỗ đứng trên thị trường hệ điều hành dành cho các hệ thống trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft phát triển Windows Cloud thay thế Windows RT