MH370: Nghe người dọn bờ biển kể chuyện tìm ra mảnh vỡ và chiếc vali

Hoàng Kim| 31/07/2015 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc anh Johnny Begue bất ngờ phát hiện một mảnh vỡ trên bãi biển thuộc hòn đảo Reunion trên Ấn Độ Dương nghi là cánh chiếc máy bay MH370, hôm 29/7, lại một lần nữa khiến thế giới dậy sóng về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này.

MH370: Nghe người dọn bờ biển kể chuyện tìm ra mảnh vỡ và chiếc vali

Mảnh vỡ được Johnny và các đồng nghiệp tìm thấy trên bãi biển

Công việc làm sạch bờ biển của anh Johnny Begue quả thực là một công việc hết sức khiêm tốn tại thị trấn Saint-Andre, phía đông hòn đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Sáng 29/7, Johnny vẫn làm công việc của mình như mọi ngày. Và trong lúc công việc đã hoàn thành, anh đi dạo trên bờ biển để tìm vài viên đá về để nghiền ớt. Bất ngờ, anh phát hiện một “điều gì đó kỳ lạ” trên bờ biển. Một vật thể dài khoảng 6 feet nằm ngay trên bãi biển.

Ngay lập tức, Johnny gọi những đồng nghiệp của mình tới và kéo vật thể đó vào bờ biển, tránh cho sóng có thể cuốn nó ra xa. Johnny cho biết, vật thể bị cát lấp mất một nửa, những con hàu bám đầy xung quanh nó.

“Tôi thấy ngay rằng, đó là một mảnh của một chiếc máy bay”, đồng nghiệp của Johnny, ông Cedric Gobalsoumy nói. Ông nói tiếp, “Một mảnh vỡ máy bay dạt trên bờ biển là chuyện không hề bình thường. Chắc hẳn, đã có người chết trên đó và chắc gia đình của họ cũng đang mong chờ tin tức từng ngày”.

Sau đó, Johnny và các đồng nghiệp đã lên mạng và tìm kiếm thông tin về những vụ tai nạn máy bay. Họ đặc biệt chú ý tới chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hồi tháng 3 năm ngoái.

Những bức ảnh về vật thể lạ lập tức được Johnny và các đồng nghiệp của mình gửi cho các chuyên gia của Pháp.

MH370: Nghe người dọn bờ biển kể chuyện tìm ra mảnh vỡ và chiếc vali

Johnny còn tìm thấy một chiếc vali kéo rách bươm gần nơi phát hiện mảnh vỡ

Thêm vào câu chuyện của mình, Johnny cho biết, anh còn tìm thấy một chiếc vali có bánh kéo mầu hồng nhạt đã bị rách bươm, gần nơi phát hiện ra mảnh vỡ. “Tôi thấy thực sự lạ, người tôi như run lên. Nó ở đó từ hôm trước, nhưng dường như không ai để ý đến nó”, Johnny nói.

Hiện, chiếc vali đã được giao lại cho cảnh sát.

Mặc dù các nhà chức trách vẫn đang xác định xem mảnh vỡ có thật sự từ máy bay MH370 hay không, nhưng Johnny cho hay: "Chúng tôi sẽ làm một lễ tưởng niệm vào buổi sáng. Chúng tôi sử dụng đá và có thể trồng một số hoa tại nơi tìm thấy, để thể hiện sự tôn trọng với những người đã khuất".

Vào ngày 30/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Aziz Kaprawi cho biết, "gần như chắc chắn" rằng, những mảnh vỡ tìm thấy hôm 29/7 là của chiếc máy bay Boeing 777.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng cho biết, mảnh vỡ đó sẽ được chuyển sang Pháp để xác minh chính xác nguồn gốc của nó.

Chiếc máy bay xấu số Boeing 777 mang số hiệu MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airline chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích không dấu vết vào tháng ngày 8/3/2014, khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Vụ mất tích đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MH370: Nghe người dọn bờ biển kể chuyện tìm ra mảnh vỡ và chiếc vali