Công nghệ

Meta tung ra công cụ tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại

Thục Anh (TH) 02/04/2023 15:21

Meta cho biết đang triển khai một hệ thống nhằm giúp các nhà quảng cáo có thể tách hiển thị quảng cáo của mình khỏi các bài đăng gây tranh cãi hoặc độc hại trên Facebook và Instagram.

Hệ thống mới của Meta sẽ cho phép khách hàng lựa chọn ba mức độ rủi ro của vị trí đặt quảng cáo. Lựa chọn an toàn nhất là không đặt quảng cáo trong các bài đăng có nội dung nhạy cảm liên quan đến vũ khí, tình dục hoặc chính trị.

Meta cũng sẽ cung cấp một báo cáo thông qua công ty đo lường quảng cáo Zefr để hiển thị cho các nhà quảng cáo trên Facebook nội dung chính xác xuất hiện gần quảng cáo của họ và cách phân loại nội dung đó.

Từ lâu các nhà tiếp thị đã ủng hộ việc kiểm soát chặt chẽ nơi đặt quảng cáo trên mạng. Họ phàn nàn rằng các "gã khổng lồ" mạng xã hội không làm gì để ngăn quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài viết mang nội dung xúc phạm, giả mạo hay chứa ngôn từ thù địch.

khach-hang-duoc-lua-chon-ba-muc-do-rui-ro-cua-vi-tri-dat-quang-cao.png
Khách hàng được lựa chọn 3 mức độ rủi ro của vị trí đặt quảng cáo

Vấn đề lên đến đỉnh điểm vào tháng 7/2020, khi hàng nghìn thương hiệu tham gia tẩy chay Facebook trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Theo một thỏa thuận được môi giới vài tháng sau đó, Meta đã đồng ý phát triển các công cụ để "quản lý quảng cáo tốt hơn", cùng với các nhượng bộ khác.

Samantha Stetson - Phó chủ tịch Hội đồng Khách hàng và quan hệ thương mại công nghiệp của Meta cho biết, công ty sẽ đưa ra những biện pháp kiểm soát chi tiết hơn để các nhà tiếp thị có thể tùy chọn vị trí đặt quảng cáo.

Bà cũng cho biết các thử nghiệm ban đầu cho thấy không có thay đổi đáng kể nào về hiệu suất hoặc giá đối với quảng cáo khi sử dụng cài đặt hạn chế hơn, đồng thời nói thêm rằng những người tham gia thử nghiệm đã "rất ngạc nhiên". Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng, giá có thể thay đổi do tính chất đấu giá của hệ thống quảng cáo của Meta tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tính năng tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, có thể mở rộng sang các khu vực khác vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta tung ra công cụ tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại