Công nghệ

Meta ngừng hỗ trợ NFT trên Facebook và Instagram

Thục Anh (TH) 17/03/2023 - 15:32

Sau gần một năm công bố hỗ trợ bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT), Meta quyết định “khai tử” bộ sưu tập kỹ thuật số trên các nền tảng mạng xã hội của mình.

Trong chiến lược mới, Meta sẽ chấm dứt việc hỗ trợ NFT trên Facebook và Instagram chưa đầy một năm sau khi nỗ lực thúc đẩy “bộ sưu tập kỹ thuật số” trên nền tảng của mình.

Bản cập nhật được tung ra trong bối cảnh công ty đã sa thải hàng nghìn công nhân và hủy nhiều dự án mà Mark Zuckerberg đã mô tả là “hoạt động hiệu quả” trong năm qua.

Stephane Kasriel, Giám đốc Thương mại và Công nghệ tài chính của Meta đã viết trong một bản cập nhật được chia sẻ trên Twitter: “Hiện tại, chúng tôi đang ngừng tích hợp các bộ sưu tập kỹ thuật số (NFT) và tập trung vào các sản phẩm khác để hỗ trợ nhà sáng tạo, người dùng và doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, Meta cũng sẽ tập trung vào việc kiếm tiền cho Reels và thanh toán qua tin nhắn trên Meta.

meta-bat-dau-quay-lung-voi-nft.jpg
Meta bắt đầu quay lưng với NFT

Bản cập nhật xuất hiện gần đúng một năm sau khi Zuckerberg lên sân khấu SXSW thông báo Instagram đang lên kế hoạch hỗ trợ NFT. Công ty cũng công bố một bản mở rộng đáng kể khác của tính năng này vào tháng 11.2022 khi tiết lộ kế hoạch cho phép người sáng tạo đúc và bán các NFT trực tiếp trên Instagram.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Meta đảo ngược hướng đi liên quan đến NFT, điều mà Zuckerberg cho biết nó có thể đóng một vai trò trong kế hoạch metaverse của công ty. Tại SXSW 2022, vị lãnh đạo Meta hy vọng mọi người có thể biết quần áo mà nhân vật đại diện mặc trong metaverse là sản phẩm đến từ NFT và mọi người có thể mang nó đến những nơi khác nhau trong không gian metaverse.

Trong thực tế, ngừng hỗ trợ NFT không phải là thất bại duy nhất mà Meta đã vạch ra trong thời gian gần đây khi họ cũng đã đóng cửa dịch vụ ví điện tử của mình, vốn từng được đồn đại sẽ hỗ trợ NFT. Công ty cũng đã cắt giảm các dự án trong bộ phận metaverse, Reality Labs.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta ngừng hỗ trợ NFT trên Facebook và Instagram