Messi ghi bàn, Barca đánh bại Bilbao

Hà Sơn| 05/02/2017 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Lionel Messi ghi bàn thắng ở góc hẹp góp công vào chiến thắng 3-0 của Barca trước Bilbao tại vòng 21 Giải Tây Ban Nha (La Liga) khuya 4-1.

Trận này, chủ nhà Barcelona thiếu vắng chân sút Luis Suarez trên hàng công. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch vẫn còn Neymar, Messi và các ngôi sao tấn công khác. Do đó, sự đe dọa đối với khung thành đội khách vẫn rất mạnh mẽ.

Messi ghi bàn, Barca đánh bại Bilbao

Paco Alcacer lập công trong trận hiếm hoi thế chân Suarez. Ảnh: Getty

Bất ngờ, đội khách Bilba là những người nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 3, khung thành chủ nhà phải chịu cơn sóng gió đầu tiên, đó là tình huống dứt điểm của tiền vệ Raul Garcia đánh bại hoàn toàn thủ thành Barca nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội khách. Không những vậy, phút 12 cú đánh đầu ở tư thế rất thoải mái của tiền đạo Williams tưởng chừng có bàn thắng, nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Hai cơ hội rõ rệt không ghi được bàn thắng Bilbao đã phải trả giá. Từ một đợt lên bóng “người đóng thế” Paco Alcacer đã có cú đệm lòng cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tình huống này Neymar đã có pha đi bóng rất quyết tâm trước khi ta ra cơ hội cho đồng đội.

Phút 40, khán giả có mặt trên sân Nou Camp thường thấy Messi đá phạt ghi bàn trực tiếp ở góc chính diện. Nhưng trận đấu đêm qua, M10 đã có pha sút phạt ở góc hẹp, bóng đi với quỹ đạo thẳng vào khung thành khiến thủ môn đội khách bất ngờ và bóng bay thẳng vào lưới. Với vị trí sút phạt ngang vạch 5m hầu hết cầu thủ sẽ chọn giải pháp treo bóng để đồng đội đánh đầu những Messi đã rất táo bạo.

Messi ghi bàn, Barca đánh bại Bilbao

Gương mặt khá tươi tắn của HLV Erique. ảnh: Getty

Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ phải Aleix Vidal ấn định chiến thắng 3-0 cho các cầu thủ Barcelona phút 67. Đây là tình huống tấn công trung lộ rất hay, nhìn cách Vidal dẫn bóng và dứt điểm người ta nghĩ anh là tiền đạo chứ không phải là hậu vệ.

Thắng đậm Bilbao, Barca tiếp tục bám đuổi sát nút Real trên bảng xếp hạng La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi bàn, Barca đánh bại Bilbao