Mất 1,3 tỷ đồng vì tin lời các đối tượng giả danh Công an, nhân viên Ngân hàng

Anh Vũ| 10/07/2022 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo sợ bị bắt và tin lời các đối tượng tự xưng là cán bộ Công an, nhân viên Ngân hàng, một người phụ nữ ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra ngân hàng rút toàn bộ số tiền từ sổ tiết kiệm chuyển vào các tài khoản của các đối tượng.

Ngày 10/7, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bà P.T.H.P (SN 1964, trú phường An Cựu, TP.Huế) vừa đến cơ quan Công an trình báo bị lừa số tiền 1,3 tỷ đồng.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 7/7, bà nhận được điện thoại từ các số điện thoại: 0816391152, 0899720345, 0702179703 của một số người tự xưng là nhân viên Ngân hàng, cán bộ Công an thuộc Bộ Công an.

Những người này yêu cầu bà P. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền của bà P. đang gửi tại các ngân hàng cho họ. Sau khi bà P. cung cấp thì những người này thông báo, hiện bà P. có liên quan đến một vụ án “ma túy và rửa tiền”. Đồng thời đe dọa sẽ thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với bà P. khiến bà lo sợ.

Các đối tượng yêu cầu bà P. không được để lộ thông tin với bất kỳ ai, kể cả người nhà, rồi yêu cầu bà P. chuyển toàn bộ số tiền có được để các đối tượng quản lý trong quá trình điều tra, tránh việc bà P. tẩu tán số tiền này. Sau khi điều tra, nếu bà P. không có dấu hiệu tội phạm, chúng sẽ chuyển lại tiền cho bà.

anh-1.jpg
anh-2.jpg
Một số giấy tờ giả mạo được các đối tượng gửi cho bị hại khi thực hiện hành vi lừa đảo

Lo sợ bị bắt và tin lời các đối tượng, bà P. đã ra ngân hàng để rút toàn bộ số tiền từ sổ tiết kiệm chuyển vào 3 tài khoản Ngân hàng khác nhau do các đối tượng cung cấp với 9 lần chuyển tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền của bà P, các đối tượng gọi điện yêu cầu bà P. ở yên trong phòng, không được nói cho ai biết sự việc. Chiều cùng ngày, phát hiện mình bị lừa chiếm đoạt số tiền trên nên bà P. đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Huế đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh, điều tra làm rõ.

Công an khuyến cáo, đây là một trong những thủ đoạn của tội phạm công nghệ cao dù không mới nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục bị sập bẫy, nên người dân cần nâng cao cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất 1,3 tỷ đồng vì tin lời các đối tượng giả danh Công an, nhân viên Ngân hàng