Man Utd-Crystal Palace: Niềm an ủi FA cúp

Sơn Triệu| 25/04/2016 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tái ngộ đối thủ “dễ thở” Crystal Palace trong trận chung kết cup FA, Man Utd có cơ hội giành cúp FA như một niềm an ủi.

Chiến thắng Watford 2-1 đầy kịch tính tối qua đưa Crystal vào trận cuối cùng giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Có thể nói, Crystal Palace luôn là đối thủ chơi bóng rất khó chịu. Họ sẵn sàng ngáng đường đội chủ sân Old Trafford để đến với danh hiệu vô địch năm nay.

Man Utd-Crystal Palace: Niềm an ủi FA cúp

Man Utd từng vô địch FA cúp cách đây 12 năm

Đội chủ sân Selhurst Park có vị trí tương đối an toàn trên bảng xếp hạng Priemer League, hơn nhóm cầm đèn đỏ 8 điểm. Những cầu thủ như Bolasie, Wickham đang có phong độ cao, họ đã góp mỗi người một bàn vào chiến thắng Watford tối qua. Chắc chắn đội bóng thành Luân Đôn sẽ dồn sức cho trận chung kết sắp tới khi mục tiêu trụ hạng đã gần như hoàn thành.

Về phía Man Utd, mục tiêu lọt vào top 4 để dự Chamions League mùa sau trở nên khá mong manh. Thầy trò Van Gaal hiểu cố gắng có một danh hiệu sẽ mang “đổi vận” vào mùa sau. Thực tế cho thấy Martial, Fellaini, Juan Mata đang có phong độ cao, cùng với sự suất sắc của tiền đạo trẻ Rasford.

Một khi mục tiêu lọp nhóm dự cup Châu Âu bất thành, chắc hẳn Man Utd sẽ phải đối mặt với muôn vàn chỉ trích. Khi đó danh hiệu FA cup sẽ như liều thuốc an thần vớt vát lời chỉ trích và tự an ủi mình. Ánh hào quang Man Utd góp mặt vào mỗi giải đấu đủ để hâm nóng các khán đài.

Man Utd-Crystal Palace: Niềm an ủi FA cúp

Crystal Palace đánh bại Watford tối qua (ảnh: BBC)

Lối đá Man Utd luôn ẩn chứa sự bất ổn trong suốt mùa giải. Cổ động viên đã chế đó là “liều thuốc ngủ hữu hiệu”. Tuy nhiên, lối đá đó lại đáng sợ khi được Van Gaal “xoay” chỉnh đi một chút. Trận họ đánh bại Man xanh là một ví dụ điển hình.

Người hâm mộ đang chờ sự thăng hoa các chàng trai áo đỏ. Chiến thắng trước Crystal Palace sẽ giúp thầy trò Van Gaal vớt vát chút thể diện khi họ đã có một mùa giải 2015-2016 đáng quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd-Crystal Palace: Niềm an ủi FA cúp