Màn hình cong là tính năng duy nhất Samsung cần trong tương lai

Diệp Hân| 13/12/2016 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù Galaxy Note 7 mang đến thảm họa cho Samsung nhưng công ty vẫn quyết định ‘quên đi quá khứ’ để tập trung vào smartphone màn hình cong.

Galaxy Note 7 là chiếc phablet đầu tiên của Samsung được trang bị thiết kế màn hình cong sau khi công ty ra mắt những smartphone màn hình cong trước đó như Galaxy S7 edge hay Galaxy S6 edge+. Tuy gặp sự cố cháy nổ pin với nguyên nhân có thể xuất phát từ thiết kế sản phẩm nhưng Samsung vẫn quyết định chọn màn hình cong là tiêu chuẩn trong dòng Galaxy S8 vào năm tới.

Màn hình cong là tính năng duy nhất Samsung cần trong tương lai

Toàn bộ dòng Galaxy S8 vào năm sau sẽ có thiết kế màn hình cong

Theo The Korea Herald báo cáo, Galaxy S8 sẽ có sẵn trong các tùy chọn kích thước màn hình 5,7 inch và 6,2 inch. Những màn hình này cũng cung cấp thiết kế dạng cạnh cong giống như Galaxy S7 edge. Điều này biến Galaxy S8 trở thành phiên bản Galaxy S đầu tiên của Samsung không trang bị màn hình phẳng.

Galaxy S8 cũng được cho là trang bị màn hình hiển thị gần như toàn mặt trước, với tỷ lệ màn hình so với thân máy là hơn 90%, The Korea Herald cho biết thêm.

Nhưng The Korea Herald cũng nói thêm rằng không phải ai cũng bị thuyết phục về các tiện ích từ màn hình cong. Cụ thể, có vẻ như không có nhu cầu cao dành cho màn hình cong ở hai bên bởi vì một số người dùng vẫn cảm thấy bất tiện vì nó khiến họ nhầm lẫn khi chạm vào hai bên smartphone. Bên cạnh đó, thiết bị có thiết kế viền siêu mỏng này có vẻ cao hơn nhiều so với một smartphone.

“Samsung dường như tìm cách thúc đẩy màn hình kép trở thành lựa chọn nâng cao để phân biệt thiết kế của hãng so với các đối thủ chứ không phải trên quan điểm hiệu quả. Để tăng hiệu quả, Samsung cần phải công bố thiết bị có thể gập lại, cho phép có thể sử dụng cả chế độ smartphone lẫn tablet”, nhà phân tích Peter Lee đến từ NH Investment & Securities nhận xét.

Cuối cùng, bản báo cáo nói rằng Samsung cũng đang phát triển ít nhất hai mẫu smartphone có thể gập lại, cho phép panel màn hình có thể làm việc như là chế độ bên trong hoặc bên ngoài. Những smartphone có thể gập lại sẽ được công bố vào cuối năm 2017 và có thể được sử dụng như là một tablet khi mở ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn hình cong là tính năng duy nhất Samsung cần trong tương lai