Lương y Phan Thị Diện có biệt tài "tán sỏi thành bột" bằng bài thuốc gia truyền

Minh An| 12/04/2017 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không những sỏi thận, mà các loại sỏi đọng trong cơ thể như: sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, niệu đạo, sỏi gan… đều dễ dàng bị đào thải bởi những cây thuốc độc đáo trong rừng.

Kiên trì sỏi sẽ tiêu

Lương y Phan Thị Diện cho biết bệnh sỏi thận là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi. Sỏi được tạo ra do nhiều nguyên nhân và thường do sự phối hợp của nhiều nguyên nhân như uống ít nước, ăn uống nhiều canxi, rối loạn chuyển hóa, di truyền...

Từ mấy chục năm nay, lương y Phan Thị Diện đã chữa khỏi bệnh liên quan đến sỏi cho cả ngàn người. Bà ghi thông tin bệnh nhân chật kín mấy cuốn sổ ố vàng. Ở đấtThanh Hóa, nhắc đến lương y Phan Thị Diện, không ai không biết. Lương y Phan Thị Diện là người nối nghiệp gia truyền nhiều đời của dòng họ Phan vùng đất xứ Thanh. Dòng họ của bà nổi tiếng với những bài thuốc chữa sỏi thận, vô sinh, xương khớp…. Thế nhưng, đến đời bà, nhờ ham học hỏi, sưu tầm, bà đã lĩnh hội được bài thuốc chữa sỏi thận vô cùng độc đáo của ông cha truyền lại.

Lương y Phan Thị Diện có biệt tài


Gặp được lương y Phan Thị Diện vô cùng khó khăn. Bà ít khi ở nhà, vì bà đi bốc thuốc ở khắp các vùng miền trên cả nước, nhưng hầu hết thời gian bà lang thang trong rừng, cùng người người Dao, người Nùng hái thuốc ở những vùng rừng sâu thuộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, có khi bà còn sang tận vùng thượng Lào bởi có nhiều cây thuốc quý hiếm phải sang tận đó mới có thể lấy được, mang về cho đủ vị. Những chuyến đi của bà xuyên sang tận các khu rừng khác, không cánh rừng nào không có dấu chân của bà.

Lương y Diện dáng người nhỏ nhắn mái tóc muối tiêu nhưng vóc dáng rất khỏe mạnh. Ở độ tuổi chẳng mấy ai có được, bà vẫn leo núi phăm phăm. Bà bảo, có được thể lực khỏe, đi rừng cả tháng không mệt, là nhờ dùng thuốc bồi bổ xương khớp hàng ngày. Dù xương khớp không có biểu hiện thoái hóa, bà vẫn uống. Bà bào chế thành viên nhỏ như hạt đỗ nên sử dụng rất tiện. Những bài thuốc chữa xương khớp của cha ông truyền lại, ngoài tác dụng giúp cơ thể thấp thụ tốt canxi, thì nó còn bồ bổ thận, nâng cao thể trạng cơ thể một cách toàn diện. Dùng thuốc Nam không bổ cái này, thì bổ cái khác, chứ nhất định không có hại. Thuốc Nam chỉ có hại, khi người bào chế thuốc thiếu lương tâm, sử dụng hóa chất bảo quản, hoặc pha chế thuốc Tây vào.

Vùng Mường Lát, Thanh Hóa là cái nôi của nghề thuốc, hầu như ai cũng biết vài loại cây thuốc và biết bốc thuốc chữa một vài loại bệnh. Khi bị bệnh, họ có thể tự hái thuốc về dùng, hoặc hàng xóm sẽ bốc thuốc giúp.

Mặc dù sở hữu nhiều bài thuốc quý, nhưng bài thuốc trị sỏi thận thì chỉ đến đời bà mới thực sự cải thiện và mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người bệnh. Bà đã nghiên cứu rất kĩ lưỡng từng vị thuốc, kết hợp với nhau và gia giảm theo từng thể trạng của bệnh nhân. Điều ngạc nhiên, là phần lớn những người uống thuốc đều thải ra sỏi. Không những sỏi thận, mà các loại sỏi đọng trong cơ thể như: sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, niệu đạo, sỏi gan… đều dễ dàng bị đào thải bởi những cây thuốc độc đáo mà lương y Diện chỉ cho. Từ bấy đến nay đã mấy chục năm, lương y Diện đã chữa khỏi bệnh sỏi thận, sỏi mật cho cả ngàn người.

Rất nhiều người bị sỏi thận đến cầu cạnh, bà đã giúp đỡ họ một cách rất tận tình, có những gia đình khó khăn không có tiền lấy thuốc bà còn gửi thuốc miến phí đến. Khi khỏi bệnh thì gia đình họ mang quà là những con gà hay cân gạo nếp đến để cảm ơn và xin phép đi lại những ngày lễ tết.

Qua thời gian chữa bệnh cứu người, bà nhận ra rằng, những người bị sỏi từ 2 cm trở xuống thì sẽ có hiệu quả và những viên sỏi dưới 1 cm là có hiệu quả cao nhất. Những loại sỏi hình san hô, củ gừng rất khó điều trị, phải uống thuốc kiên trì vài tháng. Thuốc sẽ có tác dụng bào mòn viên sỏi thành bột, đào thải theo đường tiểu. Khi viên sỏi đã nhỏ, thì sẽ tự trôi ra. Sỏi trơn, sỏi bùn nhỏ có thể chỉ sau vài ngày uống thuốc đã ra theo đường tiểu.

Theo lương y Diện, bài thuốc có tác dụng lợi tiểu rất mạnh, hóa thấp, hoạt huyết, nên ngoài tác dụng bào mòn viên sỏi, còn nâng cao thể lực một cách toàn diện. Những người có thể lực khỏe, thì sỏi nhanh ra, còn thể trạng yếu thì sỏi lâu ra hơn. Những người đã mổ sỏi, tán sỏi, thì thi thoảng nên uống vài thang, để phòng sỏi tái phát.

Lương y Phan Thị Diện có biệt tài

Như trường hợp anh Trương Thế Anh (Hà Đông, Hà Nội) bị sỏi bàng quang 1 cm, uống 15 thang thuốc, tròn 1 tháng, thì viên sỏi tan dần, lúc trôi ra ngoài theo đường tiểu chỉ còn bằng hạt đậu.

Ông Nguyễn Văn Bình, 52 tuổi, ở TP. Thái Nguyên, bị sỏi thận 2 cm. Ông Bình đã đi tán sỏi nhiều lần, nhưng chỉ thời gian sau thận lại kết sỏi. Ông kiên trì uống thuốc của lương y Diện, khoảng 2 tháng rưỡi thì viên sỏi ra, chỉ còn bằng hạt ngô.

Chị Phạm Thị Oanh, 37 tuổi, ở Quảng Ninh còn trẻ, nhưng khánh kiệt vì sỏi. Chị bị sỏi gan 2 cm, sỏi mật 2,2 cm. Chị đã uống đủ các loại thuốc không ăn thua, sức khỏe lại quá yếu nên không phẫu thuật được. Chị uống thuốc của lương y Diện 3 tháng, thì sỏi tan hết. Lâu nay, thi thoảng chị đi viện chiếu chụp, nhưng không thấy có dấu hiệu của sỏi.

Ông Nguyễn Minh Đức, 57 tuổi, ở Nam Định, bị sỏi thận 2 cm. Ông Đức cũng tán sỏi nhiều lần, nhưng sỏi nhanh tái phát, uống thuốc của lương y Diện hết 3 tháng thì ra sỏi, mấy năm không tái lại nữa.

Chị Linh (41 tuổi, Thái Bình) đi kiểm tra phát hiện sỏi niệu quản kích thước 5mm, ứ dịch thận độ 1. Mới phát hiện được 1 tuần, hiện tại tiểu bí, thỉnh thoảng tức bàng quang, đau ngang vùng thắt lưng, đau vùng bàng quang, hay hoa mắt chóng mặt, tiền sử trào ngược dạ dày. Được người quen giới thiệu, chị Linh gọi điện nhờ lương y Diện bốc thuốc để điều trị, sau khi uống 10 thang thuốc chị Linh đã đi tiểu ra viên sỏi bằng hạt đỗ xanh. Chị Linh rất vui mừng thông báo với bà.

Anh Tùng bị sỏi thận 1 năm nay, sỏi thận 2 bên, 1 viên kích thước 10,3 mm và 1 viên 10,6 mm. Trước đi tiểu buốt rắt, nước tiểu màu vàng đậm có lúc bị màu đỏ như nước rau dền, đau lưng, người gầy, ngủ kém, hay mất ngủ, đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không ra sỏi được. Anh Tùng có người nhà đã được lương y Diện chữa khỏi nên có gọi điện kể bệnh để lấy thuốc. Sau khi uống 40 thang thuốc, anh Tùng có gọi điện thông báo đã tiểu ra 2 viên sỏi bằng hạt đỗ xanh. Anh rất vui mừng và gửi lời cảm ơn bà rất nhiều.

Trong căn nhà nhỏ vừa là nơi ở, vừa là nơi để thuốc của gia đình. Thuốc của bà có thể chữa được tới 15 căn bệnh như: Bệnh về xương khớp, dạ dày, bệnh trĩ, yếu sinh lý, viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, bệnh thoái hóa, vôi hóa đốt sống, bệnh lý xương khớp... chỉ bằng các loại cây cỏ có sẵn trên rừng. Có bệnh nhân vôi 4 đốt sống lưng đi viện nhiều nơi nhưng không chữa trị khỏi, nhưng khi tìm đến thuốc của bà đã được chữa khỏi.

Đây chỉ là vài trường hợp điển hình suốt mấy chục năm qua, lương y Phan Thị Diện kế nghiệp bài thuốc gia truyền điều trị bệnh. Tiếng lành vang xa, giờ đây vượt qua biên giới Thanh Hóa, lan tới các tỉnh, thành và nước bạn, ai ai khi nhắc tới bà cũng chung một điều khâm phục tài năng và y đức của người con núi rừng.

Bạn đọc có nhu cầu tu vấn bệnh hay bốc thuốc chữa bệnh vui lòng liên hệ:

Lương y Phan Thị Diện

Đ/c: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT:  01683214730 và 01633058603

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Phan Thị Diện có biệt tài "tán sỏi thành bột" bằng bài thuốc gia truyền