Lừa đảo bán thuốc trị mất ngủ, giảm cân chiếm đoạt gần 300 triệu đồng

Văn Hoàng| 10/08/2021 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/8, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Lãm (SN 1998, ở thôn La Ngoại, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-18122097.png
Nguyễn Văn Lãm tại cơ quan công an. Ảnh CACC

Trước đó, Công an huyện Thanh Oai nhận được tin báo của bà Phạm Thị S. (SN 1967, ở xã Phương Trung, huyện Thanh Oai) về việc bị một người tên Sơn lừa đảo số tiền 270 triệu đồng và người này đang hẹn gặp bà S. ở Bưu điện huyện Thanh Oai để tiếp tục lừa đảo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, đồng thời lập biên bản sự việc và đưa bà S. cùng nam thanh niên đang gặp mặt về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Lãm đã khai nhận việc làm vi phạm pháp luật của bản thân. Lãm khai, sau khi lấy được số điện thoại của bà S. ở trên mạng xã hội facebook đã gọi điện thoại cho bà S. giới thiệu tên Hoàng Văn Sơn, là tư vấn bán thuốc trị mất ngủ, thuốc trị rụng tóc và thuốc giảm cân. Sau khi nghe lời quảng cáo của Lãm, bà S. nhiều lần mua thuốc của Lãm với tổng số tiền 190 triệu đồng (theo bà S. trình bày).

Đến đầu tháng 6/2021, Lãm nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người phụ nữ này. Sau đó, Lãm gọi điện nói với bà S. rằng, nếu nộp một khoản phí 32 triệu đồng thì sẽ nhận lại được tiền hỗ trợ bằng toàn bộ số tiền bà S. bỏ ra mua thuốc.

Tin tưởng Lãm nên bà S. đưa cho Lãm số tiền 32 triệu đồng. Bằng thủ đoạn tương tự, Lãm tiếp tục yêu cầu bà S. đưa tiền cho Lãm nhiều lần trên địa bàn huyện Thanh Oai với tổng số tiền 270 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo bán thuốc trị mất ngủ, giảm cân chiếm đoạt gần 300 triệu đồng