An ninh trật tự

Lừa chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Trang Trần 20/12/2023 - 16:38

Chiều 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Duy Vinh (SN 1963, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu năm 2022, ông P.V.N.H đến thăm bạn tại xã Hòa Nhơn và gặp Lê Duy Vinh. Sau khi tiếp xúc, thấy ông H. có nhu cầu mua đất vườn trồng cây nên Vinh nói có một người bạn cần bán một khu đất diện tích khoảng 10.000 m2.

Đồng thời Vinh cho biết, nếu người khác mua, người bạn đó sẽ bán với giá khoảng 1,5 tỷ đồng, còn Vinh mua thì giá chỉ khoảng 850 triệu.

Tin lời Vinh, ông H. đồng ý nhờ Vinh mua và chuyển nhượng lại cho mình với số tiền 950 triệu (Vinh hưởng lợi 100 triệu đồng).

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 7/2022, ông H. đã chuyển cho Lê Duy Vinh tổng số tiền 950 triệu đồng và được Vinh hẹn sau 3 tháng sẽ làm thủ tục sang tên cho ông H.

vinh-lua.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Lê Duy Vinh.

Quá 3 tháng nhưng không thấy Vinh làm thủ tục sang tên, ông H. hỏi thì Vinh tìm lý do thoái thác.

Ngày 3/1/2023, khi được Vinh gửi phiếu xác nhận kết quả đo đạc thửa đất cho xem, ông H. phát hiện số thửa đất không đúng với số thửa mà Vinh gửi trước đây nên tìm hiểu và phát hiện không có phiếu đo đạc này.

Nghi ngờ Vinh lừa đảo, ông H. yêu cầu trả lại tiền nhưng Vinh không thực hiện vì vậy đã viết đơn tố cáo hành vi trên.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng