Long An: Lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế

Văn Kỳ| 02/03/2023 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm lắng nghe, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế, hỗ trợ quyết toán thuế, ngành Thuế tỉnh Long An tổ chức “Tháng đồng hành cùng Người nộp thuế quyết toán thuế năm 2022”.

“Tháng đồng hành cùng Người nộp thuế quyết toán thuế năm 2022” diễn ra từ 8h ngày 01/3 đến 17h ngày 31/3 tại Văn phòng Cục Thuế và Chi cục Thuế khu vực, huyện trên địa bàn tỉnh Long An. Mục đích của hoạt động này nhằm giúp Người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế năm 2022 đảm bảo đúng chính sách và thời gian quy định.

Theo đó, Cục Thuế và các Chi cục Thuế tăng cường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ, tiếp nhận và trả lời tất cả các ý kiến của NNT bằng nhiều hình thức như: Cục Thuế gửi email đến NNT một số lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế năm 2022; tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của ngành Thuế tại địa chỉ https://cucthue.longan.gov.vn và https://longan.gdt.gov.vn.

Long An: Lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế

Cục Thuế tỉnh Long An

Ngoài ra, các ý kiến vướng mắc của NNT được tiếp nhận qua các hình thức: số điện thoại liên lạc của phòng chức năng trong cơ quan thuế (0272 3829146, 0272 3826389, 0272 3826286); văn bản hỏi về chính sách thuế theo địa chỉ Cục Thuế tỉnh Long An, số 10 Quốc lộ 1, Phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An; hoặc hỗ trợ trực tiếp tại Văn phòng Cục Thuế và Chi cục Thuế khu vực, huyện.

Cục Thuế sẽ phân công công chức, lãnh đạo trực điện thoại, trả lời văn bản, hỗ trợ trực tiếp để tiếp nhận tất cả các ý kiến vướng mắc của NNT, đảm bảo 100% các ý kiến vướng mắc của NNT đều được hướng dẫn, trả lời.

Để tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ kịp thời cho NNT thực hiện tốt chính sách thuế; đồng thời nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế và chất lượng phục vụ NNT của cơ quan thuế, Cục Thuế mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp, phản ánh kiến nghị của NNT về công tác quản lý thuế, về ý thức, trách nhiệm của công chức thuế. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật thuế thông qua phiếu lấy ý kiến doanh nghiệp chậm nhất đến hết tháng 3/2023.

Long An là địa bàn có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động chiếm tỷ trọng cao. Đây là động thái được xem là hướng tới NNT trong bối cảnh kinh tế- xã hội khó khăn của ngành thuế tỉnh Long An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế