Long An: 5 người bị ngộ độc do ăn cá nóc

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11-1, Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, ông Đặng Thanh Hồng (78 tuổi) và vợ là bà Bùi Thị Bảy (62 tuổi), ngụ ấp Tân Chánh A, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh (Long An) đã qua cơn nguy kịch và xuất viện do bị ngộ độc do ăn cá nóc.

Trước đó, ngày 9-1, người nhà đưa ông Hồng và bà Bảy nhập viện trong tình trạng nôn, ói, đau bụng, chóng mặt… do ăn cơm với canh chua cá nóc. Cùng thời điểm này, tại ấp 915, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, 3 người gồm: Bùi Văn Tuấn, Nguyễn Văn Tho, ngụ huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) và anh Nguyễn Văn Lên, ngụ huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cũng bị ngộ độc.

Sau khi đi làm đồng về, anh Tho lấy khô cá nóc ra nướng, uống với nước trà cùng hai người bạn với mỗi người vài con. Tuy nhiên sau đó, anh Tho nướng thêm 10 con nữa để ăn với cơm. Gần 2 tiếng đồng hồ sau, anh Tho và hai người bạn bị ngộ độc với triệu chứng tê tay, chân, chóng mặt, đau bụng, ói.

Do ăn nhiều hơn, anh Tho bị ngộ độc nặng và được gia đình đưa lên bệnh viện tỉnh, nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn hai anh Tuấn và Lên bị ngộ độc nhẹ.

Thanh Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: 5 người bị ngộ độc do ăn cá nóc