Lo ngại hành động liều lĩnh của Mỹ, Triều Tiên đón đầu tấn công

Hà Kim| 19/05/2017 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Nhưỡng được cho là đang sửa chữa các bức tường để nhiều vị trí của quân đội sẽ được che chắn trước các cuộc không kích.

Sau cuộc tấn công tên lửa hồi tháng trước vào một căn cứ không quân của chính quyền Assad Syria do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ra lệnh, Triều Tiên đang chuẩn bị để đối phó với khả năng xảy ra hành động tương tự từ Washington.

Theo đó, quân đội Triều Tiên đã được chỉ thị xây dựng các bức tường làm bằng bao cát, dỡ bỏ các bức tường hiện có bằng đá do cho rằng sau khi bị trúng đạn thì các mảnh vỡ của tường có thể gây ra thương vong.

Phóng viên Jiro Ishimaru của Asia Press nhấn mạnh rằng, "Triều Tiên dường như rất chú ý tới cuộc tấn công của Mỹ đối với Syria."

Trong vài tháng qua, Washington và Bình Nhưỡng đã gia tăng căng khi Mỹ cùng Nhật Bản và Hàn Quốc tập trận quân sự ba bên gần bán đảo Triều Tiên, trong khi đó, Bình Nhưỡng thì liên tục có các vụ thử tên lửa.

Lo ngại hành động liều lĩnh của Mỹ, Triều Tiên đón đầu tấn công

Lo ngại hành động liều lĩnh của Mỹ, Triều Tiên đón đầu tấn công

Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên cũng đã công bố một bài xã luận cho rằng, sự hiện diện của nhóm tác chiến tàu sân bay gần đây Mỹ điều tới khu vực này là "hành động liều lĩnh của các chiến binh điên cuồng nhằm hướng tới một cuộc chiến tranh hạt nhân cực kỳ nguy hiểm".

Và theo các chuyên gia, việc Mỹ bất ngờ trút 59 quả tên lửa Tomahawk xuống căn cứ không quân Syria mà không vấp phải đòn kháng cự nào. Nhưng một đòn tấn công tương tự với Triều Tiên sẽ không dễ dàng như vậy.

Tuy nhiên, vụ tấn công bất ngờ bằng tên lửa theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump xuống căn cứ không quân Syria hôm 6/4, cộng với việc Mỹ đang gia tăng gấp đôi các hoạt động đe dọa quân sự đã dẫn đến những đồn đoán rộng rãi rằng, Bình Nhưỡng có thể là mục tiêu tiếp theo của một hành động quân sự đơn phương.

Chính quyền Mỹ cũng không còn úp mở gì nữa về lựa chọn quân sự với Triều Tiên, nhưng có nhiều lý do cho thấy, một cuộc tấn công giáng xuống Triều Tiên sẽ gây ra những hậu quả ghê gớm hơn nhiều so với Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại hành động liều lĩnh của Mỹ, Triều Tiên đón đầu tấn công