Lộ ảnh và giá bán iPad Air 5 trước giờ ra mắt

Thục Anh (TH)| 07/03/2022 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thềm sự kiện mùa Xuân 2022 của Apple chính thức diễn ra, thông tin và hình ảnh của iPad Air 5 đã bất ngờ xuất hiện hàng loạt!

Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 8/3 tới đây để giới thiệu loạt sản phẩm mới của hãng, nổi bật trong số đó có thể là chiếc iPhone SE thế hệ thứ 3 và máy tính bảng iPad Air thế hệ thứ 5. Mới đây, hàng loạt ảnh chính thức của iPad Air 5 vừa bị rò rỉ trên mạng Internet, cho thấy thiết kế tổng thể của sản phẩm.

Apple vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước trên iPad Air 5. Máy vẫn sẽ có phong cách thiết kế vuông vức đầy nam tính cùng mặt lưng được làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối. Đây là điều không quá bất ngờ, bởi các dòng máy tính bảng của Apple thường chỉ thay đổi thiết kế sau một quãng thời gian rất dài.

Một vài nguồn tin cho rằng iPad Air 5 sẽ được trang bị màn hình OLED tương tự như trên iPad Pro, nhưng những thông tin bị rò rỉ gần đây lại khẳng định rằng iPad Air vẫn sẽ chỉ được trang bị màn hình IPS LCD giống như thế hệ cũ.

ipad-air-5-1-1646420164605.jpg
Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy iPad Air 5 có thiết kế giống iPad Air 4 được ra mắt hồi năm 2020

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng, Apple sẽ không sử dụng màn hình OLED cho iPad Air 2022 để tránh làm tổn hại đến doanh số bán iPad Pro 11 inch. iPad Air thế hệ thứ 5 sẽ được trang bị chip xử lý A15 Bionic, giống như loại chip đang được sử dụng trên loạt iPhone 13, thay vì thế hệ chip A14 Bionic cũ.

Một nâng cấp đáng chú ý mà Apple được cho là sẽ mang lên iPad Air 2022 là kết nối 5G - tính năng vốn được xem là một trong những tiêu chuẩn cơ bản dành cho các sản phẩm công nghệ đời mới. Ngoài nâng cấp về chipset, iPad Air 5 dự kiến sẽ còn được nâng cấp camera trước từ 7MP lên thành 12MP.

Các nguồn tin cũng cho biết iPad Air thế hệ thứ 5 sẽ có mức giá khởi điểm 599 USD cho phiên bản chỉ kết nối WiFi, với bộ nhớ 64GB, tương tự như mức giá khởi điểm khi iPad Air 4 mới được ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ ảnh và giá bán iPad Air 5 trước giờ ra mắt