Lĩnh án chung thân vì giết vợ cũ

Mạnh Hùng - Việt Dũng| 31/05/2022 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Nguyễn Quốc Yên (SN 1959, trú tại xã Băc Lý, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là bà Ngô Thị Hội (SN 1956 - là vợ cũ của bị cáo Yên).

d8c1a894-3b96-48f5-8cc7-32ad0b7e165c.jpeg
Hai bị cáo Yên và Xuân tại phiên toà xét xử

Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án này còn có bị cáo Ngọ Văn Xuân (SN 1985, trú tại xã Châu Minh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng truy tố, năm 1974, Nguyễn Quốc Yên kết hôn với bà Ngô Thị Hội, ở cùng thôn và có 4 con chung. Năm 1985, vợ chồng Yên ly hôn nên bà Hội về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

Sau đó, Yên chung sống với bà Ngô Thị Hiền (SN 1958 ở cùng thôn) nhưng không đăng ký kết hôn và có 4 con chung. Năm 2016, bà Hội về ở cùng nhà với Yên tại thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý nhưng ăn, ngủ riêng, còn bà Hiền và các con xây nhà sinh sống ở thửa đất liền kề với ngôi nhà Yên và bà Hội ở. Từ năm 2019, giữa Yên và bà Hội thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 14 giờ ngày 17/10/2021, Yên đi làm, sau đó đi xe máy về nhà bà Hiền ngủ, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, thì Yên đi bộ về nhà ngủ.

Theo Yên khai, khi về nhà thì không thấy bà Hội ở nhà, trong nhà và ngoài sân không bật điện. Yên đi vào phòng của mình ngủ. Đến khoảng hơn 20 giờ, Yên đang nằm thì nghe thấy tiếng động. Yên ngồi dậy thấy có người từ trong phòng Yên đi ra. Yên đuổi theo đến hiên trước cửa phòng khách, túm được tay phải người này và nhận ra là bà Hội.

Yên thấy bà Hội cầm chiếc búa nghĩ là để đánh mình nên Yên giật chiếc búa thì bà Hội chạy vào trong nhà định đóng cửa, Yên đẩy cửa ra, tay cầm búa giơ lên đập 1 nhát trúng mặt bà Hội làm bà Hội rời tay khỏi cánh cửa, lùi lại.

Tiếp đó, Yên đẩy cửa xông vào, cầm búa đập nhiều nhát vào đầu, mặt bà Hội. Sau đó, Yên vứt búa xuống nền nhà rồi lấy con dao sát hại bà Hội.

Sau khi giết vợ cũ, Yên đi xe máy đến nhà Ngọ Văn Xuân (là cháu họ Yên). Đến nơi, Yên dắt xe máy giấu trong bếp, sau đó ra giếng cởi chiếc áo thu đông dài tay màu xanh, chiếc quần dài màu ghi đang mặc và rửa chân tay rồi đi vào nhà ngang của gia đình Xuân nằm trên giường đắp chăn.

Khoảng 21 giờ ngày 17/10/2021, Xuân về nhà thấy xe máy của Yên để ở trong bếp, Xuân đi vào nhà ngang thấy Yên đang nằm trên giường nên hỏi Yên “Sao cậu lại xuống đây?”. Yên trả lời “tao vừa đánh chết mợ rồi”. Xuân hiểu là Yên vừa đánh chết bà Hội nên không hỏi gì nữa mà đi ra đóng cổng và đi vào nhà trên.

Xuân gọi điện nói cho ông Đặng Văn Liệu (là cậu ruột Xuân) biết việc Yên đánh chết bà Hội thì ông Liệu bảo Xuân khuyên Yên ra đầu thú nhưng Xuân không nói gì mà đi ngủ.

Sáng hôm sau, Xuân đi chợ mua thức ăn thì nghe thấy mọi người nói chuyện với nhau về việc bà Hội bị Yên đánh chết nhưng Xuân không nói gì mà về nhà nấu cho gia đình và Yên ăn sáng.

Trong lúc ngồi ăn, Xuân bảo Yên ra đầu thú thì Yên nói đợi 1- 2 ngày nữa sẽ ra đầu thú nên Xuân không bảo gì. Ăn xong, Yên bảo Xuân tháo biển số xe máy của Yên cất đi và cho Yên gửi xe ở đây mấy hôm. Xuân đồng ý và tháo biển số xe máy của Yên ra để trong chiếc cặp học sinh và giấu ở phía sau hòm thóc trong bếp, còn chiếc xe máy thì Xuân lấy chiếc chiếu đậy lên nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Sau đó, Xuân đi xe máy của mình đến nhà bố vợ, còn Yên ở lại nhà Xuân.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, hai bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội, xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Yên là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ; xâm phạm đến quyền được sống, bảo vệ tính mạng của con người, gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe gió giục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo: Nguyễn Quốc Yên lĩnh án tù chung thân về tội "Giết người" và Ngọ Văn Xuân lĩnh án 1 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", nhưng cho bị cáo này được hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì giết vợ cũ