Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38: Vắng bóng 'Quỳnh búp bê'

Minh Khang| 14/12/2018 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/12, buổi họp báo Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam. LHTHTQ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 19/12 đến 22/12 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ban tổ chức cho biết, năm nay tiếp tục lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đã được phát trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam trong năm qua theo 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, phương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình.
 

Thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (148 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị dự thi với rất nhiều đề tài phong phú, phản ánh bức tranh thời sự của nhiều địa phương cũng như những vấn đề nóng trên cả nước trong năm qua.

Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38:  Vắng bóng 'Quỳnh búp bê'

Ban tổ chức công bố thông tin về Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38


Theo ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập (Đài THVN) cho biết, một trong những điểm mới rõ nét nhất năm nay là lần đầu tiên thể loại phim tài liệu mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập. Ban tổ chức đã nhận được 6 bộ phim tài liệu dài tập gửi về dự thi. Các đề tài phóng sự năm nay thiên về điều tra các vấn đề xã hội, bên cạnh đó cũng có những phóng sự về “người tốt, việc tốt”. 

So với kỳ liên hoan trước, thành phần ban giám khảo của LHTHTQ lần thứ 38 tiếp tục được đổi mới 50%. Trong đó, NSND Lan Hương và NSƯT Công Ninh sẽ lần đầu tiên góp mặt với vai trò giám khảo ở thể loại sân khấu và phim truyện truyền hình. 

“Nóng” ở mảng phim truyền hình

Tại LHTHTQ lần thứ 38, thể loại phim truyện truyền hình có sự tham gia của 5 phim ngắn tập, 1 phim 1 tập và 7 phim dài tập. Với thời lượng lên tới 253 tập, riêng phim truyền hình dài tập được các giám khảo chấm từ tháng 11.

Ban tổ chức cho biết, 7 phim truyền hình dài tập dự thi cũng là những bộ phim “hot” được khán giả xem nhiều thời gian qua, hứa hẹn sẽ tạo sự cạnh tranh hấp dẫn ở hạng mục này. Đó là các bộ phim: “Gạo nếp gạo tẻ” - đạo diễn Võ Thạch Thảo; “Ngày ấy mình đã yêu” (24 tập) - đạo diễn Nguyễn Khải Anh; “Khép lại quá khứ” (32 tập) - đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh; “Bên kia sông” (40 tập) - đạo diễn Phạm Ngọc Châu; “Ngậm ngùi” (46 tập) - đạo diễn Trương Dũng; “Mật mã hoa hồng vàng” (46 tập) - đạo diễn Quách Khoa Nam; “Giọt nước của dòng sông” (11 tập) - đạo diễn Trần Vịnh.

Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38:  Vắng bóng 'Quỳnh búp bê'

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 tại Lâm Đồng


Trong số này có hai phim được chuyển thể từ kịch bản nước ngoài là “Ngày ấy mình đã yêu”, “Gạo nếp gạo tẻ”. Đây cũng được xem là điểm mới đáng chú ý của kỳ liên hoan năm nay. 

Trả lời thắc mắc của báo chí về việc bộ phim “Quỳnh búp bê” và nhiều bộ phim khác không dự thi liên hoan, Ban tổ chức cho biết, theo quy định, mỗi đơn vị chỉ được cử 1 tác phẩm dự thi. Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) quyết định lựa chọn “Ngày ấy mình đã yêu” thay vì những bộ phim khác, dù đang gây “sốt” trên truyền hình.

Bên cạnh những hoạt động chính, LHTHTQ 2018 còn có những hoạt động nghề nghiệp, đó là hai hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình”, “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình” và triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước.

Lễ khai mạc LHTHTQ 2018 sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 19-12 tại Lâm Đồng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào 20h ngày 22-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38: Vắng bóng 'Quỳnh búp bê'