Lên mạng “hớt tay trên” khách của shop, lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Phong Vân| 05/06/2022 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn lên mạng “hớt tay trên” khách của các shop, Cao Phương Thảo yêu cầu khách chuyển tiền, sau đó chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ngày 5/6, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ tối tượng Cao Phương Thảo (SN: 2001, HKTT: xã Viên An, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 1/6, Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của chị H.K.A.C (SN 1986) về việc bị một đối tượng lừa đảo số tiền gần 50 triệu đồng.

luadao-5645.jpg
Đối tượng Cao Phương Thảo.

Theo trình báo, chiều ngày 31/5/2022 khi đang ngồi ở quán cà phê trên đường Văn Cao, phường Liễu Giai, chị C. có lên mạng Facebook và vào trang “Meelle” nhắn tinh hỏi mua túi xách hàng hiệu.

Một lúc sau có tài khoản facebook tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin riêng cho chị C. giới thiệu là chủ shop “Meelle” và tư vấn cho chị C. về các túi xách. Chị C. hỏi mua 2 chiếc túi xách thì được người tự xưng là chủ shop “Meelle” yêu cầu chuyển số tiền 47.900.000 đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank mang tên Cao Phương Thảo. Sau đó, đối tượng chặn tất cả các liên lạc với chị C.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã làm việc với chủ shop “Meelle” thực sự và được biết tài khoản facebook tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin với chị C. là tài khoản giả mạo để lừa đảo. Đã có rất nhiều khách hàng của shop “Meelle” phản ánh lại là đã bị tài khoản ngân hàng mang tên Cao Phương Thảo và một số tài khoản ngân hàng mang tên người khác lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Mở rộng vụ án xác định, ngoài shop “Meelle” ra còn có nhiều shop khác cũng bị nhóm đối tượng trên dùng để lừa đảo với hình thức tương tự.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Cao Phương Thảo (SN: 2001, HKTT: xã Viên An, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) chính là nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị C. và nhanh chóng bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Thảo khai nhận đã lừa được rất nhiều người bằng các thủ đoạn như trên và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng “hớt tay trên” khách của shop, lừa đảo hàng chục tỷ đồng