Lễ trao Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ 2

Việt Bắc| 18/06/2022 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp 97 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức gặp mặt và trao giải báo chí lần thứ hai. Với 40 tác phẩm được trao cho các tập thể, cá nhân. Báo Công lý vinh dự là đơn vị có tác phẩm đạt giải A.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

trao-giai-bao-chi-tinh-lang-son.jpg
Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí tỉnh phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, đồng chí Dương Xuân Huyên – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí tỉnh chia sẻ: Thông qua báo chí, nhiều chương trình phát triển kinh tế – xã hội lớn của tỉnh đã lan tỏa, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, được nhiều địa phương trong cả nước và bạn bè nước ngoài quan tâm, hợp tác, chia sẻ. Báo chí cũng góp phần đấu tranh, từng bước loại bỏ các hạn chế, tiêu cực trong xã hội. Sau mỗi vụ việc báo chí nêu, tỉnh đã chỉ đạo nắm bắt tình hình, đồng thời có những giải pháp kịp thời xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

Đối với giải báo chí, năm 2022 là năm thứ hai tỉnh Lạng Sơn tổ chức Giải báo chí quy mô cấp tỉnh và đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các nhà báo, cộng tác viên công tác ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Nội dung của các tác phẩm báo chí tham gia rất phong phú, trong đó nhiều tác phẩm có chất lượng cao, tập trung phản ánh sinh động, khách quan, chân thực về các thành tựu, mô hình tiêu biểu, cách làm đột phá, sáng tạo trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở kế hoạch, thể lệ Giải báo chí tỉnh lần thứ II năm 2022, đến hết ngày 31/1/2022, Hội Nhà báo tỉnh đã nhận được 104 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả là các hội viên, nhà báo, cộng tác viên công tác ở các cơ quan báo chí của tỉnh; cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; bộ phận tuyên truyền của các lực lượng vũ trang; trung tâm văn hóa, thể thao, truyền thông cấp huyện.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho 40 tác phẩm của 30 tác giả, 10 nhóm tác giả ở các thể loại giải, gồm: 4 tác phẩm đạt giải A, 9 tác phẩm đạt giải B, 15 tác phẩm đạt giải C và 12 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Trong đó, Báo Công lý đã được trao giải A với tác phẩm Con đường đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử của Nhà báo Ngô Chuyên – Anh Tuấn với thời lượng 3 kỳ.

trao-giai-bao-chi-tinh-lang-son4.jpg
Các tác giả nhận giải A báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ 2 năm 2022.
trao-giai-bao-chi-tinh-lang-son3.jpg
Các tác giải nhận giải B báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ 2 năm 2022.
trao-giai-bao-chi-tinh-lang-son2.jpg
Các tác giải nhận giải C báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ 2 năm 2022.

Tại buổi lễ trao giải, ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu và ghi nhận, biểu dương những thành tích mà báo chí nói chung và báo chí Lạng Sơn nói riêng đã đạt được trong những năm qua; chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị: Lãnh đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo và các cơ quan liên quan tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng và những thành tựu đạt được thực hiện tốt hơn nữa, chính xác, kịp thời hơn nữa việc phát hiện và phê phán mạnh mẽ những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội; ngăn chặn suy thoái trong cán bộ, đảng viên; chú trọng tuyên truyền những gương người tốt, việc tốt gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phản bác các quan điểm sai trái, vu khống, xuyên tạc sự thật; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ, kỹ năng, phẩm chất đạo đức của người làm báo, đáp ứng yêu cầu của báo chí trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giải báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ 2