Thông tin doanh nghiệp

Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”

Trần An 24/05/2024 - 23:45

Sáng 24/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu BHXH tỉnh và các điểm cầu BHXH các huyện, thị xã trong tỉnh. Ông Danh Đấu – Giám đốc BHXH tỉnh dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, tại điểm cầu BHXH tỉnh có lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo phòng truyền thông,các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; Đại diện lãnh đạo các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn TP Bạc Liêu.

bl1.jpg
Quang cảnh buổi lễ tại điểm cầu BHXH Bạc Liêu

Thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 1064 ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân. BHXH tỉnh long trọng tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” với chủ đề truyền thông “Bảo hiểm xã hội – An tâm cho mọi gia đình”.

bl2.jpg
Ông Danh Đấu – Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, địa phương và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. BHXH Bạc Liêu đã thực hiện khá tốt trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH và bảo hiểm y tế (BHYT) hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Danh Đấu – Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh BHXH tỉnh Bạc Liêu luôn xác định BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

bl3.jpg
bl4.jpg
Các đại buổi tham gia buổi lễ thể hiện quyết tâm trong “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”

‘Tại buổi lễ ra quân hôm nay cộng với sự phối hợp tốt của cơ quan BHXH tỉnh và các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn, có giao chỉ tiêu phấn đấu toàn tỉnh có 1.220 người tham gia BHXH tự nguyện và 2.900 người tham gia BHYT hộ gia đình trong đợt ra quân này. Tôi hy vọng các tổ chức dịch vụ thu sẽ là cánh tay nối dài cùng sát cánh với cơ quan BHXH tỉnh cùng nhau hoàn thành chỉ tiêu năm 2024 mà BHXH Việt Nam đã giao”, Giám đốc BHXH tỉnh tin tưởng.

Sau lễ phát động, viên chức BHXH tỉnh, huyện phối hợp cùng với nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT chia thành từng nhóm thực hiện tuyên truyền tại các chợ trung tâm, những địa điểm đông dân cư, vùng sâu, vùng xa…. kết hợp phát tờ gấp tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”