Lễ hội ăn thịt chó tại Trung Quốc vẫn diễn ra bất chấp dư luận thế giới

Hoàng Kim| 23/06/2015 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ hội ăn thịt chó của Trung Quốc bắt đầu vào ngày Chủ nhật (21/6) và kết thúc vào thứ Hai (22/6) đã giết thịt khoảng 10.000 con chó, bất chấp sự phản đối kịch liệt từ phía các nhà bảo vệ động vật trên thế giới.

Theo BBC, phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, khoảng 10.000 con chó bị giết thịt vào ngày “Lễ hội ăn thịt chó” trong 2 ngày 21 và 22/6 hàng năm, để đánh dấu ngày hạ chí tại tỉnh Ngọc Lâm, Trung Quốc.

Lễ hội ăn thịt chó tại Trung Quốc vẫn diễn ra bất chấp dư luận thế giới

Những con chó bị nhốt trong lồng trước khi bị làm thịt.

Thói quen ăn thịt chó đã có ở các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Châu Á khác hàng trăm năm qua với quan niệm “giải đen” và tránh nóng vào mùa hè, theo Tân Hoa xã. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, “lễ hội ăn thịt chó” được phổ biến tại Trung Quốc nhiều hơn. Các quan chức địa phương cho biết, các con vật bị giết theo cách nhân đạo và thịt chúng được nấu cùng với vải. Chính quyền thành phố đã cố gắng không liên quan đến sự kiện này.

Viết trên mạng Sina Weibo, một quan chức thành phố cho biết, cư dân Ngọc Lâm có thói quen ăn thịt chó với vải trong ngày hạ chí. Ở Trung Quốc, pháp luật không cấm ăn thịt chó, tuy vậy, chính phủ yêu cầu những người bán hàng tuân thủ vệ sinh thực phẩm.

Mặc dù vậy, lễ hội ăn thịt chó của người Trung Quốc vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía những người yêu động vật. Mới đây, các nhà bảo vệ động vật đã đưa ra một chiến dịch trực tuyến chống lại lễ hội này. Chiến dịch này đã thu hút 3,8 triệu người ủng hộ. Trong đó có phải kể đến sự ủng hộ của diễn viên hài người Anh, Ricky Gervais, ngôi sao nhạc pop Trung Quốc, Chen Kun và diễn viên Yang Mi.

Diễn viên điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc Phạm Băng Băng cũng đăng 1 video trực tuyến thể hiện sự phản đối lễ hội này.

Ước tính có khoảng 30 triệu hộ gia đình ở Trung Quốc nuôi chó vì thế, hoạt động này càng được hưởng ứng mạnh mẽ hơn.

Theo phương tiện truyền thông nhà nước cho biết, 1 phụ nữ 65 tuổi tên Yang đã dành ra khoảng 7.000 Nhân dân tệ (1.100 USD) để mua 100 con chó nhằm cứu mạng sống của chúng. Bà Yang dự định sẽ đưa những chú chó đến nhà mình ở Thiên Tân, cách đó gần 2.000 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội ăn thịt chó tại Trung Quốc vẫn diễn ra bất chấp dư luận thế giới