Lật thuyền trên hồ Victoria, 10 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo AFP)| 25/11/2018 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Uganda xác nhận ít nhất 10 người đã tử vong do đuối nước và hơn 40 người khác được giải cứu trong vụ tai nạn lật thuyền trên hồ Victoria, thuộc địa phận quận Mukono, miền Trung Uganda, AFP đưa tin.

Lật thuyền trên hồ Victoria, 10 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những du khách có mặt trên chiếc thuyền bị lật

AFP dẫn lời phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Uganda, ông Emilian Kayima cho biết, vụ tai nạn lật thuyền xảy ra ngày 24/11.

“Các đội cứu hộ thuộc đơn vị thủy quân lục chiến Uganda đã cứu sống hơn 40 người. 10 người tử vong”, ông Kayima nói; đồng thời cho hay nhiệm vụ giải cứu những hành khách khác có mặt trên chiếc thuyền vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Hoàng tử Daudi Kintu Wasajja, nhạc sĩ Irene Nambiru và doanh nhân Freeman Kiyimba được cho là một trong số những hành khách được cứu sống trong vụ lật thuyền, AFP cho biết.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Uganda, hiện chưa có thông tin cụ thể về số hành khách có mặt trên chiếc du thuyền bị lật, cũng như lý do xảy ra vụ tai nạn nói trên. Tuy nhiên, một số báo cáo cho thấy có hơn 100 người đã đi thuyền từ bãi biển KK ở Mukono đến đảo Mutima gần đó.

Hồi tháng 9 vừa qua, một chiếc phà quá tải đã bị lật ở hồ Victoria, ngoài ngoài khơi bờ biển Tanzania, làm hơn 200 người thiệt mạng.

Hồ Victoria có diện tích 69.000km², chu vi 3.440km. Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi và thứ nhì thế giới. Hồ nằm trong vùng thuộc biên giới các quốc gia Uganda, Kenya và Tanzania. Nửa phía bắc thuộc Uganda, nửa phía nam thuộc Tanzania, và một phần đông bắc thuộc Kenya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật thuyền trên hồ Victoria, 10 người thiệt mạng