Lập facebook bôi nhọ Công an rồi rao bán kiếm tiền

Nguyễn Hồng| 31/07/2015 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hải Phòng cho biết, ngày 30/7, đơn vị này đã bắt giữ Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư về hành vi “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet”.

Theo đó, từ tháng 10/2014, Nguyễn Đức Hảo, (21 tuổi), ĐKNKTT xóm 3, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, trú tại 13/32/263 Lạch Tray, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, là sinh viên cao đẳng khóa 53, Trường Đại học Hàng Hải và Hoàng Anh Thư (23 tuổi), trú tại 98 Trần Huy Liệu, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng là nhân viên kỹ thuật Cửa hàng FPT Shop tại số 16 Trần Tất Văn, quận Kiến An, Hải Phòng đã vào Facebook thành lập trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” và “Tránh chốt CSGT Hải Dương”. 

Lập facebook bôi nhọ Công an rồi rao bán kiếm tiền

Trang facebook mà Hảo và Thư lập ra để bôi nhọ lực lượng Công an

Hai đối tượng trực tiếp quản trị 2 trang này, đồng thời có hành vi biên tập, quản lý, viết bài, đăng ảnh, bình luận chửi bới, xúc phạm lực lượng CSGT. Không những thế, các đối tượng còn đăng tải lên 2 trang này các chốt điểm của CSGT để thông báo cho những người hay vi phạm Luật Giao thông tránh chốt.

Ngoài ra, Hảo, Thư còn kết nạp một thành viên có tài khoản facebook "Toàn Trần" làm biên tập viên cho trang "Tránh chốt CSGT Hải Phòng". Sau đó chúng còn rao bán trang "Tránh chốt CSGT Hải Dương" để kiếm tiền.

Sau khi bị bắt giữ, tại trụ sở cơ quan CSĐT các đối tượng khai, do nhiều lần bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm nên cay cú và đã bàn nhau lập ra các trang này nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lực lượng CSGT.

Tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay, 2 CPU, và ĐTDĐ.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập facebook bôi nhọ Công an rồi rao bán kiếm tiền