Môi trường

Lào Cai, Yên Bái xuất hiện băng giá

Hà Kim 22/12/2023 16:51

Một số khu vực đỉnh núi cao như Lảo Thẩn, Fansipan (Lào Cai), La Pán Tẩn (Yên Bái) đã xuất hiện băng giá.

Sáng 22/12, tại đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), đã xuất hiện băng giá với mật độ khá dày đặc do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường.

yen-bai(1).jpg
Băng giá tại đỉnh Trống Páo Sang

Tại đỉnh Trống Páo Sang cao trên 1.500m so với mực nước biển, đến gần trưa, băng giá vẫn phủ trắng trên các cành cây, ngọn cỏ. Đây là lần đầu tiên xuất hiện băng giá trong mùa Đông năm nay ở Yên Bái. Xã La Pán Tẩn đã chỉ đạo các trường học có giải pháp tăng cường chống rét cho học sinh, nhất là ngừng mọi hoạt động ngoài trời; đồng thời thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Theo nhận định của chính quyền địa phương, với diễn biến thời tiết như hiện nay thì hiện tượng băng giá có thể còn tiếp tục xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải trong 1-2 ngày tới.

lao-cai.jpg
Băng giá xuất hiện tại Sa Pa

Tại Lào Cai, các khu vực ghi nhận có băng nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển, thuộc sườn núi cao gần đỉnh Fansipan (đoạn đỉnh đèo Ô Quý Hồ, Sa Pa) và đỉnh Lảo Thẩn (xã Y Tý), cùng một số đỉnh như Ky Quan San, Nhìu Cồ San... của huyện Bát Xát. Theo dự báo, không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, đặc biệt là những vùng núi cao như: Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai. Nhiều khả năng băng giá sẽ còn tiếp tục xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai, Yên Bái xuất hiện băng giá