Lăng mạ, dùng dao tấn công công an xã vì không được qua chốt

Như Loan| 29/08/2021 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị tổ công tác không cho qua chốt vì không có giấy tờ hợp lệ, người đàn ông bực tức lăng mạ lực lượng chức năng rồi dùng dao tấn công một phó công an xã.

Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hòa (SN 1987, trú xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) điều tra hành vi "Chống người thi hành công vụ".

chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu.jpeg
Nguyễn Văn Hòa tại trụ sở công an.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 27/8, Hòa điều khiển xe mô tô BKS: 23H2-3932 chở một nam thanh niên cùng trú tại xã Phú Kim, huyện Thạch Thất từ đầu đường Cần Thơ (thôn Lại Khánh, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất) để về nhà.

Khi đi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh cầu Đồng Mô thuộc thôn Bách Kim, 2 người này bị tổ công tác yêu cầu dừng lại kiểm tra, xuất trình giấy đi đường, giấy tờ tùy thân nhưng đều không có.

Tổ công tác đã yêu cầu 2 nam thanh niên quay lại nhưng đối tượng Hoà đã phản ứng, có lời lẽ lăng mạ cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác mời Hoà về trụ sở UBND xã làm việc nhưng Hoà không chấp hành, buộc lực lượng trực chốt phải cưỡng chế đưa về.

Tại UBND xã, Hoà tiếp tục không hợp tác, có lời lẽ xúc phạm cán bộ, chiến sỹ. Đỉnh điểm, đối tượng đã lao vào đấm, dùng dao đâm vào vùng bụng Thượng uý Đặng Trung Hiếu, Phó trưởng Công an xã, và chộp chiếc kéo trên bàn làm việc đâm vào tay Trung uý Nguyễn Thế Trung, cán bộ công an xã.

Trong quá trình khống chế đối tượng, một cán bộ công an khác đã bị thương.

Lực lượng chức năng đã lấy lời khai những người chứng kiến vụ việc, lập biên bản và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lăng mạ, dùng dao tấn công công an xã vì không được qua chốt