Làm đẹp sau sinh bằng phương pháp dân gian

Thu Mây| 27/02/2015 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái sao cho tốt nhất, các bà mẹ trẻ cũng dành thời gian đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp sau sinh.

Giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng và cơ hội cải thiện làn da bằng các phương pháp dân gian đang là xu hướng được các mẹ bầu quan tâm nhiều nhất.

1. Dưỡng da mặt bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ từ lâu đã được coi là “thần dược” của làn da. Không chỉ lành tính mà tinh bột nghệ còn giúp cho làn da trắng sáng, đẩy lùi vết sạm, tàn nhang một cách nhanh chóng đặc biệt là sau khi sinh xong.

Làm đẹp sau sinh bằng phương pháp dân gian

Đây được coi là thời điểm thích hợp bởi như các cụ nói là thời kỳ “rắn lột xác” của phụ nữ. Chính vì thế việc dùng tinh bột nghệ để uống và đắp mặt nạ hằng ngày sẽ giúp chị em có được một làn da trắng sáng trông thấy.

Rất nhiều Mẹ Bầu chọn cách uống tinh bột nghệ hòa với mật ong và nước ấm vào mỗi sáng cộng với việc đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ với sữa chua, mật ong tuần 2 lần. Trong 1 tháng sẽ cải thiện làn da trông thấy, uống tinh bột nghệ còn giúp ổn định đường tiêu hóa và trắng sáng từ bên trong.

2. Giảm cân hỗn hợp rượu, gừng, nghệ hạ thổ

Làm đẹp sau sinh bằng phương pháp dân gian

1 kg gừng + 1 kg nghệ giã nhỏ, ngâm với 3 lít rượu hạ thổ sau 3 tháng là công thức giảm cân hiệu quả đang được các mẹ bầu rỉ tai nhau.

Hỗn hợp rượu gừng, nghệ không chỉ làm sáng da toàn thân mà còn giúp đánh tan mỡ bụng, giải quyết tình trạng “sồ sề” sau khi sinh.

Sau sinh, các bà mẹ trẻ có thể dùng hỗn hợp này để bôi lên toàn thân (trừ mặt) vừa giúp phòng chống cảm cúm vừa có tác dụng làm đẹp.

Kiên trì trong vòng 1 tháng kết hợp với việc cho con bú, các mẹ dễ dàng lấy lại được vòng hai như ý và vóc dáng thon gọn.

3. Hết xổ bụng với muối thảo dược

Muối và gừng đều là gia vị vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với rất nhiều công dụng. Trong số đó, muối thảo dược còn là một bí quyết có tác dụng giảm tình trạng sổ bụng, béo bụng  vô cùng an toàn, hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt an toàn cả với những chị em phụ nữ sau khi sinh.

Nếu làm đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, sau một tháng sẽ giảm được số cm đáng kể và vùng da bụng vốn trùng nhão, chảy sệ cũng săn chắc trở lại.

Trong Đông y, muối được coi như là một vị thuốc có nhiều tác dụng như  tẩy da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, “mở đường” cho các dưỡng chất làm tan mỡ thẩm thấu qua da.

Muối nóng sẽ sinh nhiệt, và giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng eo. Đồng thời, muối có tác dụng làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ.

Muối giữ ấm và mềm cơ bụng, ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa, táo bón. Muối khoáng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, rất hiệu quả trong việc giải phóng các gốc tự do, thanh lọc và chống lão hóa cho cơ thể.

Trong khi đó Gừng là một loại thực phẩm đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa chứng béo bụng – một triệu chứng gây áp lực lên tim và tăng nguy cơ bị tiểu đường.

Bởi vậy, muối và gừng là một phương pháp giảm eo truyền thống được bắt nguồn từ cung đình Huế xưa và nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi trong dân gian.

Ngày nay, y học cũng công nhận khả năng giảm béo của muối và gừng để đưa vào các phương pháp giảm béo hiện đại.

Thông thường, bà mẹ sau sinh có thể áp dụng cách chườm muối rang nóng, nhưng để việc chườm muối đạt hiệu quả cao hơn, các mẹ sau sinh có thể kết hợp muối rang với gừng và massage…

Mỗi ngày chườm 3 lần, mỗi lần từ 30-60 phút. Chúng không chỉ giúp “công cuộc” giảm vòng eo đạt hiệu quả cao hơn, mà nó còn rất tốt cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp sau sinh bằng phương pháp dân gian