Công nghệ

Lái xe điện VinFast vui hơn với loạt tính năng trợ lý ảo mới

Phương Linh 06/07/2023 - 21:33

Bản cập nhật mới của Trợ lý ảo VinFast, do VinBigData phát triển, bổ sung hàng loạt tính năng mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng ô tô điện.

Lên xe VinFast nghe GS Xoay kể chuyện tiếu lâm

Nâng cấp đáng kể nhất của Trợ lý ảo VinFast trong phiên bản cập nhật mới là tính năng Kể chuyện tiếu lâm, kết hợp cùng Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng. Nội dung các câu chuyện tiếu lâm được chính Giáo sư Xoay hiệu chỉnh và kể bằng giọng thật, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thư giãn thoải mái cho cả người lái và hành khách trên xe. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển đổi giọng của Trợ lý ảo khi kể chuyện tiếu lâm tùy theo sở thích thông qua câu lệnh đổi giọng.

gs-xoay.jpg

Bên cạnh nâng cao nội dung giải trí, kho sách nói của Trợ lý ảo VinFast cũng được mở rộng với đối tác Voiz FM. Nền tảng sách nói chất lượng cao số 1 Việt Nam sở hữu nội dung của khoảng 2.000 tựa sách độc quyền trên hệ thống, trải dài từ văn học, giải trí, sức khỏe, kỹ năng sống, tiếng Anh, đầu tư, kinh doanh... Nhờ đó, người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm những cuốn sách hay và hữu ích.

Trong bản nâng cấp này, tính năng Hỏi đáp Trợ lý ảo cũng được cập nhật bằng việc bổ sung hàng loạt các nội dung mới về tin tức từ những tờ báo uy tín hàng đầu, hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều thông tin đa dạng, từ chính trị, khoa học, công nghệ đến thể thao, du lịch và văn hóa. Các chủ đề này đều có thể tìm kiếm bằng cách ra lệnh cho Trợ lý ảo.

Thân thiện hơn với người Việt bằng câu lệnh: “VinFast ơi!”

Hiện tại, trên các dòng xe VinFast, người dùng có thể dễ dàng “đánh thức” Trợ lý ảo bằng 3 cách: Dùng nút bấm vật lý trên vô lăng, ra lệnh bằng giọng nói với câu lệnh “Hey VinFast”, hoặc chạm vào biểu tượng VinFast trên màn hình (dành cho dòng xe VF 8 và VF 9). Để tăng thêm sự thân thiện và gần gũi với người dùng Việt, ở bản cập nhật mới nhất, câu lệnh “đánh thức” Trợ lý ảo đã được đổi thành: “VinFast ơi”.

anh-1.png
Người dùng có thể kích hoạt Trợ lý ảo bằng câu lệnh “VinFast ơi” ở bản cập nhật mới nhất.

 “Bằng việc phát triển thêm cách kích hoạt thân thiện hơn với đa số người dùng, sử dụng các mô hình AI được huấn luyện với hàng chục nghìn giờ giọng nói chất lượng cao, chúng tôi kỳ vọng Trợ lý ảo VinFast sẽ trở thành người bạn đồng hành thân thuộc với nhiều người dùng Việt Nam hơn nữa, không chỉ dừng lại ở những chủ xe VinFast mà còn cả người thân, bạn bè của họ”, TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData chia sẻ.

Hiện tại, những người chưa sở hữu xe VinFast cũng có thể tương tác với Trợ lý ảo VinFast trên xe bằng cách sử dụng dịch vụ của hãng Taxi Xanh SM. Khách hàng có thể tương tác với Trợ lý ảo VinFast bằng cách ra lệnh thực hiện các tác vụ như trò chuyện phiếm, kể chuyện tiếu lâm, hỏi đáp thông tin (tin tức, thời tiết...), điều khiển các chức năng trên xe (quạt gió, điều hòa, nghe nhạc...).

anh-2-4-.jpg
Trợ lý ảo liên tục được cập nhật tính năng mới, mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng.

Bên cạnh đó, trong bản cập nhật mới nhất, Trợ lý ảo VinFast còn được nâng cấp về kỹ thuật, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng như nâng cấp tương tác giới thiệu các tính năng thông minh, hỗ trợ sử dụng ra lệnh giọng nói kết nối với Tổng đài chăm sóc khách hàng của VinFast…

Không ngừng cải tiến kể từ khi ra mắt, Trợ lý ảo VinFast ngày càng chứng minh tính tiện dụng và thân thiện. Loạt tính năng mới được bổ sung giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng, mang đến những phút giây thư giãn thoải mái khi đang di chuyển hoặc dừng, đỗ xe, nạp năng lượng tại trạm sạc công cộng.

Trợ lý ảo VinFast được phát triển từ Trợ lý ảo ViVi (một sản phẩm của Công ty Cổ phần VinBigData), dựa trên cơ sở những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn, sinh trắc học giọng nói... Với giao diện thân thiện, tốc độ nhận diện và xử lý ngôn ngữ tức thời, công cụ thông minh trên các dòng xe điện VinFast có thể giúp người dùng thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ rảnh tay khi đang lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lái xe điện VinFast vui hơn với loạt tính năng trợ lý ảo mới