Lại một người da đen lại bị cảnh sát bắn chết tại Mỹ

Hoàng Hà| 23/01/2015 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn video mới được công bố ngày 22/1 cho thấy một người đàn ông da đen bị cảnh sát Mỹ bắn chết. Cái chết của người đàn ông này làm dấy lên những căng thẳng giữa lực lượng thực thi pháp luật Mỹ với cộng đồng người Mỹ gốc Phi

Theo tin từ Telegraph, một người đàn ông da đen đã bị cảnh sát bắn chết trong video mới được công bố. Nạn nhân được xác định là Jerame Reid, 36 tuổi vi phạm giao thông khi vượt tín hiệu đèn đỏ ở Bridgeton, New Jersey, Mỹ. Đoạn video được gi lại ngày 30/12/2014 vừa qua.

Hình ảnh được ghi lại từ xe cảnh sát cho thấy, khi hai nhân viên cảnh sát tiếp cận chiếc xe của Jerame Reid. Mọi việc trở nên căng thẳng khi  viên cảnh sát  Braheme Days,  phát hiện một khẩu súng trong ngăn đựng đồ của xe ô tô.

Rất nhanh, hai viên cảnh sát rút súng ra. Một sĩ quan yêu cầu Jerame Reid giơ hai tay lên và cảnh báo: "Nếu anh với lấy thứ gì đó thì anh sẽ... chết".

Lại một người da đen lại bị cảnh sát bắn chết tại Mỹ

Hai viên cảnh sát tiếp cận xe ô tô (ảnh từ video)


Ông Reid khẳng định rằng anh không làm bất cứ điều gì và sau đó cố gắng đẩy cửa bước ra khỏi xe với hai bàn tay giơ lên ngang vai.  Bỗng hai sĩ quan cảnh sát nổ súng. Jerame Reid  tử vong vì những viên đạn của viên cảnh sát Days và Worley.

Các công tố viên cho biết đã tìm thấy một khẩu súng tại hiện trường vụ án.

Cha của Jerame Reid cũng từng thụ án 13 năm tù giam vì tội bắn cảnh sát.

Walter Hudson, người sáng lập và chủ tịch nhóm quyền dân sự Liên minh nhận thức Quốc gia nói “Đoạn video đã cho thấy Jerame Reid không phải một mối đe dọa và anh ta không có vũ khí trong người. Anh ta tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát nhưng họ đã bắn anh ta”.

Cả hai cảnh sát liên quan hiện đến vụ việc hiện đang bị tạm nghỉ việc. Văn phòng công tố viên địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ việc này xảy ra sau những vụ cảnh sát da trắng bắn chết một người da màu ở New York và Ferguson, Missouri. Khiến nước Mỹ biểu tình rầm rộ, phản đối. Chỉ có điều khác là trong vụ này một trong 2 sĩ quan là người da đen.

Tổng thống Barack Obama cũng đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa cảnh sát và cộng đồng da đen bằng một  loạt các diễn đàn thảo luận khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại một người da đen lại bị cảnh sát bắn chết tại Mỹ