Ký ức hãi hùng của cô gái bị lừa bán sang Malaysia làm “nô lệ tình dục”

Trọng Nghĩa| 07/10/2014 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe người đàn ông lối xóm giới thiệu đi Malaysia làm việc một vài năm là có thể mua nhà, mua đất, về nước còn có vốn làm ăn, Liên tưởng đâu đã có được cơ hội đổi đời nên đồng ý.

Thế nhưng, khi đặt chân lên Malaysia, Liên mới biết mình rơi vào bẫy của một đường dây buôn người. Ở Malaysia, Liên bị bán vào “động quỷ” và ngày ngày phải đi làm gái bán dâm.

Sập bẫy vì tin vào những lời đường mật

Lê Thị Liên (27 tuổi, ngụ phường  Long Hưng, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) được một người đàn ông tên Thanh (ngụ trên địa bàn TP. Cần Thơ) tận tình giới thiệu đi nước ngoài làm việc. Ông này hứa hẹn đủ điều nhưng thực chất là “bán” người. Trải qua bao khổ cực phải làm nô lệ tình dục nơi xứ người, Liên đào thoát trở về nhà. Tiếp xúc với PV, Liên nhớ lại: “Ông Thanh nói rằng ông ấy có người thân bên Malaysia. Tôi qua đó việc nhẹ mà lương cao. Nếu phục vụ trong 1 quán hủ tíu thì thu nhập cũng được 15 triệu đồng/tháng. Thủ tục xuất ngoại và chi phí đi lại ông ta lo hết. Sau này, tôi sang bên đó làm có tiền thì trả lại”.

Liên cứ ngây thơ tin rằng xuất ngoại chỉ buôn bán hủ tiếu hay đại loại như giúp việc nhà mà không ngờ rằng mình bị lừa. Khi vừa qua Thái Lan thì một người phụ nữ tuyên bố rằng Liên và những người đi cùng đã bị bán. Sau đó, bọn họ đưa Liên lên ô tô đưa qua Malaysia rồi ép phải bán dâm để trừ nợ.

Liên cho biết: "Đến ngày 7/11/2013, em theo bà Nga (con gái ruột ông Thanh, hiện đang sống bên Malaysia) và một người phụ nữ đi cùng người Malaysia đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để bay qua Malaysia. Trước khi qua Malaysia, em phải quá cảnh Thái Lan.

Trên chuyến bay hôm đó, ngoài em còn có 2 cô gái cùng xóm là N. và Ph. ". Khi vừa quá cảnh sang Thái Lan, Ph. bị cảnh sát bắt giữ vì giấy tờ giả. Còn Liên được bà Nga đưa đến 1 ngôi nhà cùng với N.. Chính tại nơi này, Liên và 2 cô gái đi cùng mới tá hỏa khi bà Nga tuyên bố: “3 đứa bây đã được tao mua, sau này phải đi bán dâm để trừ nợ chuộc thân. Nếu không tao bán cho người khác".

Ngay sau đó, bà Nga đến cảnh sát đóng tiền chuộc Ph.. Sau đó, 3 cô gái bị ép buộc lên xe buýt tới Maylaysia bằng đường bộ. "Đến Kuala Lumpur, bà Nga đưa em cùng 2 cô gái khác đến một khu nhà trọ để gặp một người đàn ông. Tại đây, bà ta giới thiệu một người đàn ông là người quản lý và phải nghe theo mệnh lệnh của ông ta nếu không sẽ bị đánh đập, hành hạ", Liên nói. Đêm đầu tiên Liên ngủ lại nhà trọ của bà Nga thuê. Tại đây, Liên mới biết rằng còn có hàng chục cô gái người Việt Nam cùng cảnh ngộ với mình. Thường ngày, ngoài giờ "đi làm", Liên và những cô gái nơi đây không được rời khỏi nhà. Bọn buôn người khóa cửa nhà bằng ổ khóa số, giấy tờ tùy thân thì bị thu giữ nên nếu bỏ trốn cũng khó trở về nước.

Cuộc tẩu thoát khỏi "địa ngục trần gian"

Giọng run run, Liên kể: "Lần đó, sau khi "đi làm" về, em xin ghé vào siêu thị mua đồ. Biết rằng đây là cơ hội để mình trốn thoát nên nhân lúc người quản lý không chú ý, em nhanh chân bỏ trốn.  Sau đó, em chạy vào trong 1 ngôi chùa và gọi điện thoại về nhà kêu gia đình tìm cách cứu em về". Nhận được tin con gái, gia đình Liên tìm cách liên lạc với người quen bên Malaysia, vay tiền và nhờ họ làm giấy tờ giả trở về nước. Đồng thời, người nhà nạn nhân đã gặp ông Thanh để “bàn bạc”.

Ban đầu, người này đòi 25 triệu đồng tiền chuộc nhưng lại đổi ý đòi 40 triệu đồng. Gia đình Liên không có tiền đành phải nhờ người đưa con về theo đường tiểu ngạch. “Sau khi con gái về nước, chúng tôi gửi đơn tố cáo ra cơ quan công an. Những ngày sau đó, ông Thanh liên tục xuống nhà tôi thỏa thuận bồi thường 15 triệu đồng nhưng chúng tôi không đồng ý", bà Nguyễn Thị Hải (mẹ nạn nhân) cho hay.

Được biết, vì hoàn cảnh khó khăn, Liên và chồng thường xuyên mâu thuẫn dẫn đến chia tay. Sau ngày ly hôn, Liên chỉ có đôi bàn tay trắng và đứa con trai vài tháng tuổi. Để có cái ăn và nuôi con, hằng ngày Liên phụ bán quán cà phê, tối lại về lo chăm sóc con nhỏ. Mẹ con rau cháo có nhau và cuộc sống cứ lặng lẽ trôi qua ở cái xóm nghèo. Liên chia sẻ: “Thấy nhà tôi nghèo, ông Thanh là người trong xóm, gợi ý tôi qua Malaysia phụ bán quán cho cô con gái ông. Lúc đầu, thấy con tôi còn nhỏ quá, hơn nữa từ nhỏ tôi chỉ quanh quẩn ở nhà, ít khi được đi đâu, nghe phải sang xứ người xa lạ, tôi ngại nên từ chối. Nhưng sau vì muốn có tiền giúp đỡ gia đình nên tôi đồng ý đi Malaysia làm việc theo lời ông Thanh, có ai ngờ đâu”…

Nói về khoản thời gian hãi hùng nơi xứ lạ, Liên cho biết: "Ban đầu, khi biết mình rơi vào tay bọn buôn người, em rất sợ hãi. Hằng ngày, bà Nga bắt em phải ra ngoài "đứng đường" nhưng em không đồng ý. Bà ta nói nếu không muốn làm việc ở đây nữa thì thanh toán hết mọi chi phí khoảng 20 triệu đồng. Em không biết 20 triệu đồng đó là tiền gì nhưng để được trở về nhà em đành cắn răn chịu đựng. Em từng bị cảnh sát Malaysia bắt giữ mấy lần vì bán dâm bất hợp pháp. Những lần như vậy, bà Nga lại chuộc thân cho em. Em làm mãi mà trả không hết nợ… ".

Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Liên khi tự mình “đào thoát” khỏi “động quỷ”. Liên tâm sự: “Còn rất nhiều cô gái trẻ đang nằm trong tay bọn buôn người. Và họ đang rất mong được giải cứu để đoàn tụ với gia đình”.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đang điều tra, làm rõ

Ngay sau khi về nước, Liên và gia đình làm đơn tố cáo hành vi của ông Thanh và Nga đến cơ quan chức năng. Hiện cơ quan chức năng TP. Cần Thơ đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Cơ quan chức năng khuyến cáo, đây là thủ đoạn không mới của bọn buôn người, các cô gái trẻ nên thận trọngtrước những “cơ hội” từ “trên trời rơi xuống”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký ức hãi hùng của cô gái bị lừa bán sang Malaysia làm “nô lệ tình dục”