Kỷ luật cảnh cáo Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu

Văn Hoàng| 21/07/2020 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu.

Ông Lê Công Bắc, Phó Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Bạc Liêu đã ký Thông báo số 178-TB/UBKTTU về kết quả Kỳ họp thứ 35 và 36 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Dương Chí Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu).

Kỷ luật cảnh cáo Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu

Ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Ông Dương Chí Bình đã ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại một số thửa đất trên địa bàn Phường 2, thành phố Bạc Liêu không đúng quy định của pháp luật, chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Khuyết điểm, vi phạm của ông Dương Chí Bình làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông.

Qua xem xét tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm và các tình tiết giảm nhẹ, căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Chí Bình bằng hình thức Cảnh cáo.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị các tổ chức đảng có thẩm quyền kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, thi hành kỷ luật theo qui định đối với 2 đảng viên, kiểm điểm trách nhiệm 2 đảng viên và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 4 đảng viên có liên quan.

Trước đó, ông Dương Chí Bình đã ký cho chuyển mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở độ thị rộng gần 1.900m2 (tại thửa đất số 113 và 114), cho vợ chồng chủ một doanh nghiệp ở phường 2, TP Bạc Liêu. Việc này được cho là chưa phù hợp, chưa đúng quy định pháp luật.

Sau khi được chuyển đổi mục đích sử dụng đất (thửa đất số 113 và 114), vợ chồng chủ doanh nghiệp tiếp tục tách thành 16 thửa đất thổ cư khác là sai quy định theo pháp luật và xây dựng nhà kho trên phần đất này.

Ngày 18/1/2019, ông Bình ký các quyết định số 32 và 33 cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ nuôi trồng thủy sản sang đất ở đô thị là chưa phù hợp. Với đơn giá thu tiền sử dụng đất có giá đất tối thiểu là 320.000 đồng/m2 là chưa phù hợp theo Quyết định 66/QĐ-UBND ngày 24/12/2014 của UBND tỉnh Bạc Liêu (theo Quyết định số 66, thửa đất số 115 tiếp giáp thửa đất số 113 và 114, có giá là 2.300.000 đồng/m2) gây thất thoát lớn cho ngân sách Nhà nước.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cảnh cáo Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu