Hợp tác trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Lan Trần| 15/02/2019 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sử dụng mạng lưới bưu chính công ích hiện có để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, tổ chức.

Sáng 15/2, Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Hợp tác trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Theo biên bản được ký giữa hai bên, Bộ Tài chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty  Bưu điện Việt Nam để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của Bộ Tài chính cho tổ chức, cá nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho người dân và tổ chức trong việc yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Bưu điện Việt Nam cam kết việc chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin bí mật đến đơn vị tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ.

Thông qua việc ký kết hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Tài chính mong muốn sử dụng mạng lưới bưu chính công ích hiện có để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, tổ chức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác, đặc biệt là tạo thuận lợi tháo gỡ khó khăn về thời gian đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân và tổ chức.

Việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ góp phần thay đổi lề lối, phương pháp trong yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng nhiệm vụ giải quyết của Bộ Tài chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích