Bảo hiểm nhân thọ và những con số “biết nói”

Trọng Nghĩa| 12/12/2017 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng trở thành từ khóa hot hiện nay với số lượng tìm kiếm ngày càng gia tăng. Dưới đây là những con số hữu ích dành cho những ai đang tìm hiểu về BHNT, tìm kiếm một kế hoạch phòng tránh rủi ro cho gia đình thân yêu của mình.

8.310 tỷ đồng

Là số tiền mà các Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) đã chi trả chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, theo thống kê của Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính). Con số này là một sự khẳng định vững chắc nhất tính thiết thực và “có thật” của BHNT dành cho những ai vẫn còn những hoài nghi “Bảo hiểm mua dễ khó đòi”. Vượt lên cả những con số, là ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, bởi biết bao gia đình, biết bao tương lai của những đứa trẻ đã được chắp cánh khi người trụ cột trong gia đình không may bị tai nạn, bệnh tật hay xấu hơn là mất đi vì nhiều lí do khác nhau.

460 tỷ đồng

Là số tiền mà Chubb Life Việt Nam đã thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho hơn 4.000 trường hợp tính đến tháng 9/2016. Chubb Life hiện đang là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm giữ kỷ lục về việc chi trả quyền lợi bảo hiểm mệnh giá lớn cho một hợp đồng BHNT.

9 tỷ đồng

Đây là số tiền bảo hiểm mà Chubb Life vừa chi trả quyền lợi bảo hiểm vào giữa tháng 9 vừa qua cho gia đình của một khách hàng tại Hà Nội. Khách hàng này tham gia sản phẩm BHNT Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Phổ thông 2013 với Chubb Life nhưng không may qua đời do đột quỵ. Tính từ lúc tham gia đến khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, tổng số phí bảo hiểm mà khách hàng đã nộp cho hợp đồng bảo hiểm này là gần 576 triệu đồng. Trước đây, vào năm 2010 và 2012, Chubb Life đã từng chi trả quyền lợi bảo hiểm 9 tỷ đồng và 10 tỷ đồng cho 2 khách hàng ở Hậu Giang và An Giang.

Bảo hiểm nhân thọ và những con số “biết nói”

Những con số này cho thấy giá trị ý nghĩa nhất mà BHNT mang lại là sự bảo vệ tài chính cho tương lai gia đình khi người tham gia bảo hiểm mắc bệnh, gặp tai nạn, hoặc không may tử vong. Thực tế, ngày càng nhiều khách hàng đã từng được bảo hiểm chi trả quyền lợi đã nhận thức ra tầm quan trọng của bảo hiểm trong cuộc sống.

21.033 tỷ đồng 

Là con số doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt trong 6 tháng đầu năm 2016 vừa được Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài Chính) thông tin trên Báo Đầu tư Chứng khoán ngày 26/9/2016. Đây là mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao nhất của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong 5 năm qua, tăng 36,78% so với cùng kỳ năm 2015. Con số biết nói này cho thấy người dân ngày càng hiểu được sự cần thiết của BHNT đối với việc bảo vệ tương lai của những người thân yêu trong gia đình mình. Song song đó, những ca chi trả quyền lợi bảo hiểm có mệnh giá rất lớn gần đây cũng là yếu tố quan trọng, góp phần củng cố niềm tin, thay đổi nhận thức của người dân về BHNT.

10%

Là con số mà T. Harv Eker - tác giả cuốn sách “Bí mật Tư duy Triệu phú” đưa ra, khuyên rằng mỗi gia đình nên dành 10% ngân sách cho quỹ dự phòng rủi ro. Bởi, khi sự cố bất ngờ xảy ra thì kế hoạch và khoản tiền dự phòng này sẽ giúp người thân yêu trong gia đình vượt qua khó khăn và vững bước tương lai.

Theo T. Harv Eket, bạn hãy chia tiền của bạn thành 6 tài khoản ngân hàng hay còn gọi là 6 quỹ tài chính, được phân bổ như sau: 55% cho nhu cầu thiết yếu, 10% cho giáo dục đào tạo, 10% hưởng thụ, 10% quỹ tự do tài chính, 10% cho quỹ dự phòng rủi ro và 5% vào mục đích từ thiện. Bạn lưu ý, 6 quỹ này phải được tách biệt nhau hoàn toàn. Mỗi khi có tiền (lương, thưởng, hoặc bất kể nguồn thu nhập nào) hãy chia khoản tiền này vào ngay 6 quỹ. Việc này cần được thực hiện đều để tạo thành thói quen, và chính thói quen tốt này sẽ bổ trợ tối đa để gia đình và người thân của bạn có được cuộc sống thoải mái nhất.

“Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”. Tình yêu đối với những người thân yêu nhất trong cuộc đời bạn không chỉ dừng lại ở sự chăm chút, yêu thương, mà còn cần cả một tấm lá chắn vững chắc. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm nhân thọ và những con số “biết nói”