Kieran Gibbs có nguy cơ sẽ phải rời Arsenal?

Tuyết Nhung(TH)| 24/03/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý tưởng rời Arsenal đã được hậu vệ người Anh Kieran Gibbs nghĩ tới từ lâu. Trong lần tập trung này của HLV Roy Hodgson thì Gibbs cũng không được trao cơ hội hành quân sang Pháp cùng đội tuyển.

Đến Arsenal MK Dons vào năm 2004, Gibbs đã có hơn 9 mùa giải thi đấu cho đội 1 Arsenal, kể từ mùa 2007/2008. Với tổng cộng 123 trận và ghi được 2 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, anh cũng ra sân tổng cộng 21 lần, với hơn 839 phút thi đấu. Tuy nhiên, đa phần là được HLV Arsene Wenger cho vào sân khi 2/3 thời gian đã kết thúc.

Kieran Gibbs có nguy cơ sẽ phải rời Arsenal?

Kieran Gibbs có nguy cơ sẽ phải rời Arsenal

Trong lần tập trung này, HLV Roy Hodgson đã gọi hai hậu vệ trái là Ryan Bertrand (Southampton) và Danny Rose (Tottenham). Nhưng tính tổng cộng, họ mới đá chính chỉ 1 trận cho ĐTQG. Do vậy ông đang đau đầu với những phương án là chọn các cầu thủ cũ. Kieran Gibbs, người đã đá chính ở 4 trận vòng loại EURO 2016 và trận gần nhất, giao hữu với Pháp hồi tháng 11/2015 là một cái tên khá khả thi.

Nhưng, kể từ trận gặp Pháp ở Wembley khi ấy, Gibbs chỉ được đá chính vỏn vẹn 3 trận, và Hodgson không thể trao cơ hội cho anh. Nếu Luke Shaw bình phục sớm hơn dự kiến, cơ hội của Gibbs gần như là con số không. Đối với trường hợp tương tự là Leighton Baines của Everton. Hodgson cũng lý giải về sự không mấy hứng thú của mình : “Tôi biết phẩm chất của họ, đến tháng Năm, có thể tôi sẽ để cho họ một vị trí, nếu tôi muốn”.

Gibbs đang đứng trước nguy cơ sẽ phải chia tay Arsenal khi đội tuyển này đang sẵn sàng bán anh và đang theo đuổi Raphael Guerreiro của Lorient. Theo Independent, Arsenal rất ấn tượng với hậu vệ trái người Bồ và sẽ tận dụng mối quan hệ lâu nay với đội bóng Pháp để mang anh về ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa. 

Gibbs từng là một cầu thủ chất lượng của Arsenal khi khỏe mạnh, song những chấn thương liên tiếp đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Nhưng điều quan trọng hơn cả là anh chưa bao giờ có được một cú hích thực sự để trở thành cầu thủ mà Arsenal kỳ vọng, kể từ khi ra mắt đội một tại Emirates Cup 2007.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kieran Gibbs có nguy cơ sẽ phải rời Arsenal?