Công nghệ

Kia Sorento 2024 lộ diện hoàn toàn

Thục Anh (T/H) 26/07/2023 - 16:53

Cả nội và ngoại thất Kia Sorento mới đã xuất hiện trong loạt ảnh rò rỉ đang được lan truyền rộng rãi.

Vài ngày sau khi đối thủ Santa Fe thế hệ mới được Hyundai tung bộ ảnh, Kia cũng nhanh chóng giới thiệu Sorento phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với những thay đổi quan trọng về hình thức và trang bị.

Kia Sorento 2024 sẽ đổi thiết kế đèn ban ngày sang dạng hình chữ T lấy cảm hứng từ EV9 cùng một số thay đổi nhỏ giống EV5 và cả Morning/Picanto mới sẽ mở bán vào cuối năm nay. Đuôi xe thay đổi nhẹ nhàng với cụm đèn hậu kép hai bên, phía dưới là cản sau được làm gọn lại.

Nội thất của mẫu CUV hạng D này được nhà sản xuất làm mới theo hướng đơn giản và tinh tế hơn trước, với bảng táp-lô trải rộng theo phương ngang tương tự mẫu xe "đàn em" Sportage.

dau-xe-sorento-2024-nha-nhan-va-hien-dai-hon-truoc.jpg
Đầu xe Sorento 2024 nhã nhặn và hiện đại hơn trước

Điểm mới đáng chú ý là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm dạng cảm ứng có cùng kích thước 12,3 inch đặt dưới một tấm kính cong nhẹ về phía người lái. Chưa dừng lại ở đó, màn này giờ đặt chung với bảng đồng hồ kỹ thuật số, tạo thành một màn hình đồng nhất dài gần bằng 2/3 táp lô.

Với phiên bản Gravity cao cấp nhất, Kia bổ sung nhiều điểm nhấn ở ngoại thất lẫn nội thất, bao gồm: lưới tản nhiệt và la-zăng thiết kế riêng, ốp gương chiếu hậu và thanh ray nóc màu đen bóng, ghế ngồi bọc da phối hai tông màu…

Những thông số được cho là của Kia Sorento 2024 cũng được tờ Shorts Car hé lộ. Các tùy chọn động cơ bao gồm: động cơ dầu 2.2L tăng áp, động cơ xăng 2.5L và động cơ hybrid xăng 1.6L, tương tự đời cũ, nhưng nhiều khả năng sẽ được cải tiến về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Các cấu hình kể trên có công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 277 mã lực/422Nm, 191 mã lực/441Nm và 227 mã lực/350Nm. Hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp hoặc tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Kia Sorento 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của thế hệ thứ tư ra mắt năm 2020. Dù thiết kế hiện tại chưa bị coi là lỗi thời, nhưng theo chu kỳ 3 năm, Kia vẫn mang tới một diện mạo mới cho Sorento. Xe dự kiến được giới thiệu ra thị trường trong nửa cuối 2023, gần thời điểm ra mắt Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Sự xuất hiện của hai mẫu xe này dự kiến tạo nên cuộc đua sôi động ở phân khúc SUV cỡ trung trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia Sorento 2024 lộ diện hoàn toàn