Khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nguy hiểm nhất trong nửa thế kỷ qua

Hà Kim| 03/05/2017 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, cuộc khủng hoảng hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên là nguy hiểm nhất trong nửa thế kỷ qua, kể từ sau cuộc chiến tranh chia cắt hai miền 1950-1953.

Khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nguy hiểm nhất trong nửa thế kỷ qua

Máy bay ném bom Mỹ quần thảo trên bán đảo Triều Tiên

Dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên, KCNA nhận định, cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức độ nguy hiểm nhất trong 50 năm qua. Mặc dù cuộc đối đầu giữa Triều Tiên và Mỹ đã kéo dài từ lâu nhưng chưa bao giờ sự hiếu chiến của Mỹ “đạt đỉnh điểm” như trong thời gian này. “Tình hình trên bán đảo Triều Tiên chưa bao giờ sát bờ vực chiến tranh như thời gian diễn ra tập trận chung Mỹ- Hàn vừa qua", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Bình Nhưỡng hôm 1/5 cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ sau khi nước này triển khai 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B đến bán đảo Triều Tiên trong cuộc tập trận với Không quân Hàn Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi Mỹ là kẻ cầm đầu hung hăng" và "phá hoại hòa bình", khiến cho căng thẳng lao thang. Ông cũng khẳng định Triều Tiên đã khôn ngoan và đúng khi quyết định tăng cường hệ thống phòng thủ hạt nhân hùng mạnh.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết, việc triển khai 2 máy bay ném bom chiến lược này là một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự khiêu khích từ phía Triều Tiên. Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc đã triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Ngoài ra, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc tất cả các lựa chọn để giải quyết vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nguy hiểm nhất trong nửa thế kỷ qua