Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

Kiên Trung| 23/03/2016 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

Apple đã cung cấp bản cập nhật iOS 9.3 cho tất cả iPhone chạy iOS 9, có nghĩa là một lượng lớn thiết bị sẽ tương thích với hệ điều hành mà công ty mới phát hành rạng sáng 22/3 vừa qua.

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

iOS 9.3 mang đến Night Shift rất hữu hiệu, nhưng không phải mọi thiết bị đều có thể tận dụng nó

Cụ thể, các thiết bị trở về sau của iPhone 4S, iPod Touch thế hệ 5, iPad 2 và iPad mini. Nếu vẫn chưa nhận được bản cập nhật, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Software Update để tiến hành cài đặt.

Tuy nhiên, trong khi danh sách các thiết bị tương thích với iOS 9.3 là rất lớn thì không phải tất cả các thiết bị iOS 9.3 đều tương thích với tất cả các tính năng mới có trên hệ điều hành này.

Đáng chú ý trong số những tính năng có trên iOS 9.3 chính là Night Shift, cho phép đổi màu sắc trên màn hình của bạn thành màu đỏ ấm hơn để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo thông báo từ Apple, tính năng Night Shift này chỉ có sẵn trên iPhone 5S trở về sau, các phiên bản iPad Pro hay iPad Air trở về sau, iPad mini 2 trở về sau và iPad touch thế hệ thứ 6. Điều này có nghĩa là tất cả các thiết bị cũ sẽ không được trang bị tính năng mới cải thiện rất hữu hiệu này.

Dựa vào danh sách cho thấy, Night Shift sẽ chỉ làm việc trên các thiết bị sử dụng từ chip A7 64 bit hoặc mới hơn. Mặc dù vậy, Apple vẫn không đưa ra lời giải thích rõ ràng hơn về chính sách của mình.

Tất cả các thành phần còn lại của tính năng iOS 9.3 sẽ làm việc tốt trên các thiết bị cũ như iPhone 4S, iPhone 5 và iPod Touch thế hệ thứ 5. Chẳng hạn như khả năng khóa Notes bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay, giúp tăng cường tính năng riêng tư của mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift