Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

PV| 21/07/2020 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/7, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin cho biết đã khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam", lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tra theo luật định.

Cụ thể, thực hiện công tác quản lý nhà nước về an ninh trực tự, ngày 11/7, Công an Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Cách ly y tế những người Trung Quốc tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà và Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hiện, công an thành phố đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” và tiến hành kiểm tra theo luật định.

Tiếp đó, ngày 16/7, công an thành phố kiểm tra hành chính sách sạn East Sea, số 55 – 57 Loseby phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà thì phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Toàn bộ những người Trung Quốc này đã bị cách ly y tế tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà và Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Mẫu xét nghiệm bước đầu cho kết quả những người này âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Từ lời khai của những người này, Công an TP.Đà Nẵng lập chuyên án điều tra, xác định có dấu hiệu tội phạm nên đồng thời khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam