Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Quảng Nam

P.Nhi| 10/09/2021 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/9, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra ở phường Điện Nam Bắc.

Trong khoảng thời gian từ ngày 20/7 đến ngày 9/8, bà T.T.M. (trú khối phố 2A, phường Điện Nam Bắc) đi buôn bán rau tại chợ đầu mối Hoà Cường, Đà Nẵng. Trong chợ, bà M. ngồi bán rau cạnh chị T. 

Theo quy định, khi về địa phương, bà phải đến Trạm y tế phường để khai báo y tế song người phụ nữ không thực hiện. Dù cơ quan chức năng đã thông báo cho bà M. tham gia xét nghiệm Covid-19 nhưng bà vẫn không chấp hành.

anh.jpg
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Quốc lộ 1A, thị xã Điện Bàn (Ảnh: X.M)

Đến khi nghe tin chị T. dương tính với SARS-Cov-2, bà M. mới đến bệnh viện để test nhanh và có kết quả âm tính. Sau đó, bà M. tiếp tục đi mua rau và tiếp xúc với nhiều người khác. 

Chiều 17/8, bà M. có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-Cov-2 và được chuyển đến khu cách ly để điều trị. 

Qua truy vết, ngành y tế xác định có 15 F1 liên quan đến bệnh nhân này, trong đó có con gái của bà T. cũng dương tính với SARS-Cov-2.

Đây là vụ án thứ hai bị khởi tố ở thị xã Điện Bàn. Trước đó, ngày 20/8, Công an thị xã Điện Bàn cũng đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Quảng Nam