Khởi tố thêm vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Quảng Nam

P.Nhi| 21/08/2021 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 21/8, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Vụ án liên quan đến người phụ nữ trú ở khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, làm nghề buôn bán rau tại chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Từ ngày 31/7 đến ngày 9/8, chị ta về từ Đà Nẵng nhưng không đến trạm y tế phường khai báo y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Trong thời gian này, người phụ nữ đã tiếp xúc với nhiều người. Qua xét nghiệm, chị ta có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và tiếp tục truy vết xác định có 5 trường hợp F1 liên quan. 

anh.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Quảng Nam

Chồng của người phụ nữ cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hai người ở cùng khối phố Tứ Hà sau khi tiếp xúc với chồng của chị ta cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trước đó, ngày 17/8, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cũng khởi tố vụ án liên quan đến một phụ nữ ngụ tại xã Bình Nguyên. 

Người người buôn bán rau ở chợ đầu mối Hòa Cường (TP Đà Nẵng) nhưng trốn chốt kiểm soát dịch trở về quê mà không khai báo y tế, làm lây nhiễm Covid-19 cho 3 người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố thêm vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Quảng Nam