Hồi âm

Khắc phục tình trạng xuống cấp tuyến đường liên xã

Gia Ân-Phong Lan 06/08/2023 - 13:28

Báo công lý có bài báo “Người dân khốn khổ vì đường liên xã xuống cấp” phản ánh tuyến đường liên xã Ngọc Sơn – Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan đã tiến hành dặm vá sửa chữa đảm bảo an toàn đi lại cho người dân.

Tuyến đường liên xã Ngọc Sơn – Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu. Mặt đường nhiều chỗ xuống cấp nghiêm trọng khiến người tham gia giao thông hết sức khó khăn.

sua-3.jpg
Tuyến đường đã được khắc phục sửa chữa

Người dân đã nhiều lần đề nghị tu sửa, nâng cấp tuyến đường này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, việc khắc phục những điểm bị hư hỏng nặng là điều cần thiết. Sau khi báo phản ánh vấn đề này, cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu đã tiếp nhận thông tin đồng thời đưa ra các biện pháp khắc phục.

Ông Hoàng Văn Cương – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu cho hay: Trên tuyến đường này cũng đã có dự án xây dựng (đoạn vào bãi rác Ngọc Sơn) với kinh phí 3 tỷ đồng. Tuy nhiên do đang vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng nên hiện nay chưa triển khai xây dựng được. 

"Trước tình trạng đường xuống cấp chúng tôi cũng chỉ đạo, phối hợp với đơn vị khai thác mỏ có xe tải thường xuyên đi lại ở đó triển khai việc dặm vá những điểm mà mặt đường hư hỏng xuống cấp quá mức để việc đi lại được thuận tiện.", ông Cương thông tin.  

Ông Nguyễn Hữu Sơn – Phó Giám đốc Công ty CP xây lắp Giang Sơn cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí thì ngay trong chiều ngày mồng 4 và sáng ngày 5/8, công ty này đã cho xe đổ đất, đá vá dặm những chỗ xuống cấp, cho xe lu bằng để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

"Hiện hầu hết các điểm xuống cấp trầm trọng trên tuyến đường Ngọc Sơn – Quỳnh Tân đã được dặm vá giúp các phương tiện tham gia giao thông qua lại dễ dàng hơn"- ông  Sơn cho hay. 

sua-6.jpg
Đơn vị thi công tiến hành khắc phục sửa chữa những điểm xuống cấp

Ông Nguyễn Văn Bình, người dân thường qua lại trên tuyến đường này phấn khởi: Đường được sửa chữa thì chúng tôi đi lại dễ dàng hơn. Không còn khó khăn và nguy hiểm như trước kia. Giờ đi lại tốt hơn nhiều rồi. Tuy nhiên về lâu dài, cũng đề nghị cơ quan chức năng có dự án đầu tư hẳn hỏi để nâng cấp, xây dựng lại tuyến đường cho người dân đi lại được thuận tiện lâu dài.

Việc đơn vị thi công tiến hành khắc phục sửa chữa những điểm xuống cấp thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời giúp người dân lưu thông trên tuyến đường Ngọc Sơn – Quỳnh Tân được thuận lợi và an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục tình trạng xuống cấp tuyến đường liên xã