Văn hóa- Thể thao

Jimmii Nguyễn “lì xì” sớm cho khán giả khi phát hành Fullshow Live Concert “Triệu lời tri ân”

PV 06/02/2024 - 13:43

Nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã phát hành Fullshow Live Concert “Triệu lời tri ân” trên kênh youtube đúng dịp Tết Nguyên đán 2024, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức trọn vẹn 26 ca khúc tạo nên thành công của Live Concert “ Triệu lời tri ân” kỷ niệm 30 năm ca hát của Jimmii Nguyễn.

Nếu như đúng 1 năm trước, khán giả từng chờ đón để có được tấm vé trực tiếp tham dự Live Concert “Triệu lời tri ân” kỷ niệm hành trình 3 thập kỷ ca hát của ca sĩ Jimmii Nguyễn với quy mô 2.000 khán giả, thì đúng dịp Tết Nguyên đán năm nay, các fan và khán giả của anh trên khắp Việt Nam cũng như thế giới có thể lắng nghe trọn vẹn chương trình trên kênh youtube của nam nghệ sĩ: https://www.youtube.com/watch?v=-Ua6veczcyM

316-202402061320391.jpg
Jimmii Nguyễn “lì xì” sớm cho khán giả khi phát hành Fullshow Live Concert “Triệu lời tri ân” dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
316-202402061320392.jpg
Bên cạnh đó, Alena – con gái cả của nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ lần đầu biểu diễn ca khúc Hysteron Proteron – sáng tác: Alena. Cô còn hát chung với Mẹ mashup Chị tôi, và hát với ba mẹ ca khúc "Xin cảm ơn em". Tiếp sau đó sẽ là những bước phát triển mới của cô bé khi theo học Nhạc viện, khoa sáng tác.

Khán giả đã chờ đợi từ rất lâu để được theo dõi những ca khúc trong Live Concert “Triệu lời tri ân”. Việc phát hành fullshow trên nền tảng mạng xã hội youtube để thoả lòng mong ước của những fan hâm mộ anh được xem là một món quà nhỏ, nam ca sĩ muốn dành tặng những khán thính giả hâm mộ mình trong suốt một thời gian dài đến hơn 3 thập kỷ.

316-202402061320393.jpg
Alena – con gái cả của nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã lên sân khấu biểu diễn cùng cha trong Live Concert “ Triệu lời tri ân”

Live show gồm ba phần, do đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng và nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn tự đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc. Nam ca nhạc sĩ đã thăng hoa với 26 ca khúc gắn với cuộc đời và sự nghiệp của anh, một bức tranh âm nhạc qua những dấu mốc cuộc đời của Jimmii Nguyễn khiến anh đến gần hơn với khán giả để khán giả như được sống lại cùng kỷ niệm và thêm yêu Jimmii Nguyễn cũng như âm nhạc của anh. Như một chuyến đi, các ca khúc của Jimmii Nguyễn đa phần đều bắt đầu bằng cảm xúc thật của chính tác giả. NSƯT Hữu Châu đảm nhận vai trò người dẫn chuyện trong Live Concert “Triệu lời tri ân”. Anh tâm sự với khán giả:“Không ai nhớ về quê hương cho bằng những người xa quê hương, tôi có nhiều người bạn và tôi cũng biết nhiều tên tuổi xa quê hương, trong đó có Jimmii Nguyễn. Tôi rất hạn chế nói về một ai đó nếu không biết tường tận về họ. Nhưng hôm nay đến với Live in concert “Triệu lời tri ân” mà Jimmii Nguyễn đã ấp ủ thực hiện 30 năm dài đằng đẵng làm nghệ thuật thì dù biết hay không biết, dù xa hay gần thì một người nghệ sĩ đã bỏ đến 1950 ngày để đến được với khán giả xứng đáng được nói đến. Jimmii Nguyễn theo cha sang Mỹ từ lúc lên 10, và quê hương vẫn nằm trong tiềm thức của cậu bé, vẫn luôn giữ trong mình một hồn Việt. Cuộc đời của Jimmii Nguyễn xảy ra nhiều biến cố không thể ngờ và không thể hình dung, không thể chấp nhận. Và rồi từ những biến cố đó, anh bước vào ca hát và sáng tác nhằm xoa dịu vết thương mãi âm ỉ trong lòng. Jimmii Nguyễn không thể biết các ca khúc “Mãi mãi bên anh” “Nhớ về em”, “Cố quên”, “16 mắt nai” , “Tình như lá bay xa”…và hàng chục bài hát khác nữa của anh đã vượt khoảng cách địa lí về đến quê nhà trước cả anh qua những cuốn băng catset ở những góc phố, trong các quán cafe, những tụ điểm âm nhạc, người ta ngồi nghe nhạc Jimmii Nguyễn… Tôi là người chứng kiến hiện tượng Jimmii Nguyễn ở quê nhà vào thời điểm đó…”

316-202402061320394.jpg
Gia đình nhỏ của nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn và ca sĩ Ngọc Phạm

Phần đầu có chủ đề hướng về quê hương, được dẫn dắt từ một kỷ niệm khó quên khi anh còn sống ở Mỹ. Với chất giọng truyền cảm của NSƯT Hữu Châu khi nhập vai cụ già đồng hương đang ngồi ôm tro cốt của vợ ở công viên Golden Gate (San Francisco, Mỹ). “Người ở miền xa, trước khi mưa ngồi nhớ quê nhà”… câu hát đầu tiên trong ca khúc “Nỗi niềm kẻ ở miền xa”, Jimmii Nguyễn đã không giấu nổi những giọt nước mắt lắng đọng sự xúc động trào dâng.

Khán giả đã được lắng nghe những ca khúc như "Ta trở về", "Made in Vietnam", "Trống cơm" tiếp nối nhau vang lên đầy xúc động, trong những bản phối nhạc ngập đầy tiếng sáo. “Sau những biến cố lớn trong cuộc đời, Jimmii Nguyễn như được xoa dịu bởi tình yêu thương, chào đón của khán thính giả nơi quê nhà, nhưng lại một biến cố nữa đến với cuộc đời anh khiến anh phải dừng hát đến tận 10 năm. Khi nơi nơi giọng hát của anh vẫn vang lên và hàng triệu khán giả mong gặp anh thì anh lại phải gặm nhấm nỗi buồn không đến gần được khán giả của mình. Anh làm gì để vượt qua chừng ấy năm. Anh có được động lực có được niềm tin, để có thể thực hiện chương trình "Triệu lời tri ân" là bởi khán giả và đồng nghiệp đã giúp anh giữ lửa cho anh được tồn tại, được là Jimmii Nguyễn.” – Những lời dẫn chuyện của nghệ sĩ Hữu Châu trong Live Concert “Triệu lời tri ân” đưa khán giả đến những cung bậc tiếp theo trong bữa tiệc âm nhạc của Jimmii Nguyễn.

Phần 2 tiếp nối bằng các tiết mục về tình yêu đôi lứa, trong đó những ca khúc nhạc Hoa lời Việt do Jimmii Nguyễn chấp bút là được hưởng ứng nhất. Ngoài ra, anh còn giới thiệu một số sáng tác mới nhất như "Thả đom đóm tìm em", "Trộm nhìn em" lấy cảm hứng sáng tác từ vợ là ca sĩ Ngọc Phạm.

Trên sân khấu 30 năm ca hát của Jimmii Nguyễn, Ngọc Phạm đã có những phút giây thăng hoa cùng chồng trong âm nhạc. Jimmii Nguyễn tâm sự rằng mái ấm cùng Ngọc Phạm chính là trái ngọt lớn nhất của anh sau 30 năm ca hát. “Phạm rất mê ca hát nhưng để giúp tôi thực hiện ước mơ, Phạm hy sinh lùi lại, đó là điều tôi luôn đau đáu. Tôi vẫn âm thầm viết bài hát cho Phạm. Quan trọng nhất Phạm còn lửa, tôi và những người anh em sẽ giúp Phạm thổi lên ngọn lửa ấy” - Jimmii Nguyễn khẳng định.

316-202402061320395.jpg
Màn trình diễn tiếp theo là một chương đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Jimmii Nguyễn - sự xuất hiện của vợ và con anh trên sân khấu.

“Tôi sanh ra bởi tình yêu của Cha Mẹ tôi dành cho nhau và rồi từ Cha Mẹ tôi dành cho tôi. Tôi là đường nối vòng tròn cuối cùng của họ. Với tôi Cha Mẹ và con cái là ba đường nói thành một vòng tròn của người đàn ông. Gã đàn ông nghệ sỹ tôi, không thể dựa và yếu tố vì là người nghệ sỹ để được quyền rong ruổi yêu đương từ mốc thời gian này đến mốc thời gian khác với nhiều trái tim dâng hiến mà quên đi cái vòng tròn của chính mình. Cuộc đời của những người đàn ông, không ai phải giống ai nhưng cái đích đến theo tôi vẫn phải giống nhau: là hạnh phúc, là tình yêu, là hoàn thiện nốt cái đường nối cuối cùng của vòng tròn. 20 năm chung sống chúng tôi cũng gặp phải muôn vàn trắc trở do chính chúng tôi tạo ra. Những ngày đầu gặp Ngọc Phạm, tôi chưa ngộ để thấy được cái vòng tròn hạnh phúc đấy. Nàng nghĩ tôi thuộc về cái giới ở đâu xa vời vợi với tay không đến. Tôi cũng cho mình thuộc về cái giới đấy cho đến khi tôi cảm được sự chịu đựng và kiên nhẫn của vợ mình, tôi chợt thấy ra mình chưa phải là người đàn ông đích thực. Tôi yêu bản thân mình hơn yêu vợ. Và rõ ràng đúng là như vậy. Tôi được Phạm yêu và hy sinh hết vì tôi”, nam ca sĩ thổ lộ với vợ.

316-202402061320396.jpg

"Khói thuốc đợi chờ", "Tình như lá bay xa", "Người nói" và "Mãi mãi bên em" giúp tạo ra phần kết với rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Đều là những bản nhạc “đời đầu” gắn liền với trí nhớ người nghe nhạc Jimmii Nguyễn. Hơn 6 tháng thai nghén và cả một hành trình cùng gần 300 con người nỗ lực đã làm nên một đêm nhạc trọn vẹn và đong đầy xúc cảm.

Sau khi sân khấu đã xuống đèn, Jimmii Nguyễn vẫn còn nhiều xúc động khi anh cảm nhận được tình cảm của khán giả vì họ vẫn ngồi đến tiết mục cuối cùng để thưởng thức và lắng nghe. Các khán giả của Jiimmii Nguyễn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn đã có cơ hội thưởng thức trọn vẹn Live Concert “Triệu lời tri ân” trong những giây phút đoàn tụ, nghỉ ngơi dịp tết đến xuân về.

Mùng 4 tết năm nay, khán giả sẽ có cơ hội hội ngộ nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn trong chương trình “Mùa xuân Ca giữa quê hương” được tổ chức tại Phòng trà Không Tên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jimmii Nguyễn “lì xì” sớm cho khán giả khi phát hành Fullshow Live Concert “Triệu lời tri ân”