Jimmii Nguyễn là đại sứ thắp lửa giới thiệu “ngũ vị tri thức”

Minh Khang| 13/05/2022 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn sẽ tham dự talkshow Cuốn sách – Cuộc đời cùng với những tên tuổi nổi tiếng khác như Trương Ngọc Ánh, Dương Yến Ngọc, Sĩ Hoàng,..

Nam ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn: “Hãy đọc sách để thấy rằng ta không bao giờ đơn độc một mình trên nhân thế.”

Lần đầu tiên danh ca Jimmii Nguyễn nhận lời mời tham dự toạ đàm với vai trò đại sứ Thắp Lửa Tri Thức vào 19h00, ngày 14/5 tại Đường Sách TP.HCM. Gần 30 năm Jimmii Nguyễn tâm huyết cống hiến cho nghệ thuật chân chính, cống hiến tri thức đến cộng động, thông qua những bài viết, lối sống, chia sẻ kiến thức đến cộng đồng. Một lần nữa anh lại tiếp tục cống hiến tri thức, dâng hiến trái tim mình đến với người mộ điệu thông qua toạ đàm sách Cuốn sách – Cuộc đời: Thắp lửa tri thức.

Sự kiện talkshow Cuốn sách – Cuộc đời ngày 14/5 có sự tham dự của Ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn, Người mẫu Dương Yến Ngọc, tác giả “Cuộc khủng hoảng kế tiếp” – Mã Thanh Danh

Đặc biệt, chương trình được hoàn toàn miễn phí 100% khi tham gia toạ đàm trực tiếp. Nói về văn hoá đọc, nam ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đã có những chia sẻ, những góc nhìn rất riêng:


“Đọc sách của trường ta không có sự lựa chọn. Đọc sách của Đời ta có muôn vàn sự lựa chọn. Đọc sách của trường không dạy ta làm sao không thất bại. Đọc sách của Đời chỉ cho ta thấy thành công đang còn đứng đợi ta ở cuối con đường.
Đọc sách của trường ta phải vác cả ba lô. Đọc sách của Đời ta chỉ cần chọn nơi ngồi hay nằm thư giãn nhất ở ngoài hay trong nhà với tách cà phê hay li trà thơm phức.
Đọc sách của trường ta cần phải có thầy giảng nhức cả đầu. Đọc sách của đời chính sách là ông thầy không bao giờ cần phải lên tiếng mà ta lại là sư phụ của cuộc đời ta. Hãy đọc sách để thấy rằng ta không bao giờ đơn độc một mình trên nhân thế.”

Tại chương trình, Jimmii Nguyễn sẽ giới thiệu combo sách được chính nam ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn đặt khái quát là “Ngũ vị tri thức”, 5 cuốn sách được anh chọn lựa trong số hàng trăm cuốn anh đọc bởi những ý nghĩa dành cho độc giả của chúng. Ngũ vị tri thức bao gồm: Ngày xưa có một con bò, Thông điệp của nước, Bí mật của nước, The best of Chicken Soup for the Soul – Tuyển tập những câu chuyện hay nhất, Tin vào chính mình.

Bên cạch đó, danh ca Jimmii Nguyễn còn hát tặng độc giả một sáng tác mới về quê hương cùng Jimmii Band.

Danh ca Jimmii Nguyễn trở về Việt Nam vì tình yêu to lớn với quê hương, với các fans của mình, với vợ và gia đình. Những đóng góp của anh dành cho nghệ thuật cũng như tri thức luôn nhận được sự yêu mến của khán giả. Lần đầu nhận lời tham dự talkshow, người hâm mộ đang rất háo hức để nghe những tâm sự ấm áp từ phía thần tượng của mình.

Toạ đàm “Cuốn sách – Cuộc đời” với sự tham dự của nhiều đại sứ thắp lửa là người nổi tiếng. Chi tiết đăng ký tham dự: https://book365.vn/nguoi-gioi-thieu/jimmii-nguyen/

Ca sỹ Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh ngày 1 tháng 11 năm 1970 tại Sài Gòn, Jimmii Nguyễn bắt đầu biểu diễn khi còn rất nhỏ tuổi và nhận được những khoản thù lao là "một cái sáo tre và một ít bánh kẹo" khi mới 5 tuổi và "một chuyến đi Sở thú Sài Gòn và một vé xem bộ phim Kung Fu" vào năm 7 tuổi.

Năm lên 10 tuổi, Jimmii Nguyễn đến định cư tại Hoa Kỳ. Năm lớp 6, anh tham gia ban nhạc H&N (Hocka & Nguyễn), sau đó là Melody. Khi lớn lên, Jimmii Nguyễn theo học trường Luật tại Golden Gate University of Law, thành phố San Francisco.

Năm 1997, anh trở về Việt Nam biểu diễn xuyên Việt với chương trình Tuổi 20 và những Tình khúc của Jimmii Nguyễn do Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức, với đơn vị tài trợ chính thức là Carlsberg. Kỷ niệm sự kiện này, nhà báo Lưu Trọng Văn đã đặt cho anh nghệ danh Việt Nguyễn. Cũng trong năm này, Jimmii Nguyễn tiếp tục cho ra đời album mới với chủ đề Tình và Đời (cũng được phát thanh trên các sóng radio công cộng của Hoa Kỳ) và video âm nhạc Ngồi đây vẫn mong đợi. Đến thời điểm này, Jimmii Nguyễn đã sáng tác được khoảng 70 tác phẩm bằng tiếng Anh và tiếng Việt với các chủ đề: tình yêu, con người và thiên nhiên. Với khối lượng tác phẩm đồ sộ như thế, Jimmii Nguyễn đã tạo cho mình một phong cách và một vị trí đặc biệt trong cộng đồng nghệ thuật. Dòng nhạc tự sự mang màu sắc của thể loại pop, ballad cùng với chất giọng riêng đã tạo dựng thương hiệu âm nhạc của Jimmii Nguyễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jimmii Nguyễn là đại sứ thắp lửa giới thiệu “ngũ vị tri thức”