iPhone 13 có thể là điện thoại đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 6E

Thục Anh (TH)| 21/12/2020 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà nghiên cứu Blayne Curtis, Thomas O'Malley và Tim Long tại Barclays cho biết, iPhone 13 có thể hỗ trợ thế hệ Wi-Fi mới, hay Wi-Fi 6E, mang lại một số hiệu suất tốt hơn cho dòng sản phẩm này

Các nhà phân tích của Barclays dự đoán iPhone 13 ra mắt vào tháng 9 sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi mới nhất. Wi-Fi 6E có các đặc điểm giống Wi-Fi 6 nhưng được mở rộng sang dải tần 6 GHz, giúp tăng băng thông và ít nhiễu hơn cho các thiết bị được hỗ trợ. Nhóm phân tích của Barclays từng là những người đầu tiên dự đoán Apple sẽ bỏ củ sạc trên iPhone.

Giám đốc điều hành Vijay Nagarajan của nhà sản xuất chip Broadcom nói rằng băng tần 6 GHz có thể mang đến lợi ích kết nối Wi-Fi tốt nhất cho người dùng trong suốt 20 năm qua. Với dải quang phổ này, nó sẽ cung cấp trải nghiệm mới nhất cho người tiêu dùng, cả ở smartphone, thiết bị AR/VR và thậm chí cả những thiết bị đeo chưa được phát minh ra.

iphone-13-wi-fi-6e.jpg

iPhone 13 có thể là điện thoại đầu tiên dùng Wi-Fi 6E

Ngoài chuẩn Wi-Fi mới, Apple được cho là cũng sẽ sử dụng chip chuyển đổi điện năng của Cirrus Logic, nhà sản xuất chip bán dẫn nổi tiếng của Mỹ. Tuy nhiên, chưa rõ động thái này có đem đến lợi ích nào rõ ràng cho người dùng hay không.

Các nhà phân tích của Barclays cũng cho biết Apple có thể không còn mặn mà với dòng iPhone SE. Các nhà phân tích cho biết mặc dù đã có những thông tin liên quan đến mẫu iPhone SE màn hình lớn hơn, dự kiến đạt 5,5 inch hoặc 6,1 inch, nhưng thiết bị này không được đề cập trong bất kỳ cuộc thảo luận nào của Apple với các nhà cung cấp. Thông tin này cũng không phải quá bất ngờ khi nhà phân tích Ming-chi Kuo từng cho biết vào tháng 4 năm nay rằng iPhone SE cỡ lớn hơn của Apple sẽ bị trì hoãn với lịch ra mắt sớm nhất là nửa cuối năm 2021.

Bất kể iPhone 13 đi kèm những tính năng gì thì máy dường như vẫn sẽ được phát hành vào tháng 9 năm sau như lịch truyền thống thay vì bị trì hoãn vào tháng 11 như đã xảy ra với dòng iPhone 12 của năm nay./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 có thể là điện thoại đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 6E