iOS 9.3 trang bị nhiều tính năng cực kỳ hữu dụng cho mọi người

Kiên Trung| 13/01/2016 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều tính năng mới được đưa vào trong bản cập nhật iOS 9.3 giúp người dùng thiết bị của Apple không cảm thấy ghen tị với các nền tảng khác.

Sau khi công bố iPad Pro, CEO Tim Cook của Apple từng nói rằng iPad Pro có thể thay thế cho chiếc máy tính, nhưng một tính năng chính trên máy tính mà nó thiếu đó là cho phép nhiều người dùng đăng nhập trên cùng một thiết bị.

iOS 9.3 trang bị nhiều tính năng cực kỳ hữu dụng cho mọi người

iOS 9.3 sẽ cho phép người dùng đăng nhập đa tài khoản và chế độ đọc ban đêm

Khả năng đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau cho phép thực hiện thiết lập và cấu hình theo cách riêng của mỗi người, một điều cơ bản trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay mà iPad đã luôn bỏ qua. Tuy nhiên, Apple đã giải quyết những nhu cầu này như là một phần của bản cập nhật lớn dành cho người dùng thiết bị iOS sắp tới, ít nhất là đối với người dùng iPad trong môi trường giáo dục.

Apple vừa phát hành phiên bản beta của iOS 9.3, trong đó bao gồm một số tính năng mới, bao gồm cả chế độ đọc ban đêm. Riêng đối với đối tượng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trên iPad, một tính năng mới có tên gọi là Shared iPad sẽ cho phép nhiều sinh viên đăng nhập vào một iPad duy nhất với các ứng dụng và thiết lập của riêng họ.

Trên trang web công ty, Apple giải thích về tính năng mới rằng: “Ngay sau khi sinh viên đăng nhập vào một iPad, họ có quyền truy cập vào tất cả ứng dụng, sách và tài liệu của riêng họ”.

Dựa vào những ID hình ảnh sinh viên của lớp học mà các giáo viên có thể di chuyển xung quanh iPad và kiểm tra hồ sơ học sinh hay sinh viên trong lớp bằng cách nhấn vào hình ảnh của những người này. Apple cho biết, các học sinh trẻ tuổi có thể đăng nhập vào iPad chỉ với một pin có 4 chữ số.

Điều này giúp mọi người kỳ vọng tính năng Shared iPad sẽ sớm tiếp cận với tất cả người dùng iPad. Ban đầu chỉ có những lớp học mới có quyền truy cập vào nó khi iOS 9.3 được triển khai đến người dùng trong vài tuần tới. Nhưng theo Mark Gurman, người có những thông tin khá chính xác về Apple, tiết lộ rằng công ty Mỹ đang lên kế hoạch cung cấp tính năng mới đến tất cả mọi người.

iOS 9.3 trang bị nhiều tính năng cực kỳ hữu dụng cho mọi người

Với tính năng Shared iPad, học sinh - sinh viên sẽ có các thiết lập khác nhau cho tài khoản riêng

Một điều cần được biết đó là Apple sẽ cho phép khách hàng sử dụng cảm biến dấu vân tay Touch ID của iPad như là một cách để đăng nhập ngay lập tức vào tablet. Dấu vân tay của bạn có thể được sử dụng để mở khóa iPad với tất cả các ứng dụng và thiết lập của bạn, trong khi dấu vân tay của những người khác chỉ có thể đưa đến một cấu hình hoàn toàn khác.

Một sự bổ sung khác liên quan đến hoạt động giáo dục trong phiên bản iOS 9.3 mà Apple phát hành đó là trang bị cho người dùng một ứng dụng để họ có thể tương tác với các nhóm sinh viên, một cổng thông tin web để quản lý các ứng dụng liên quan đến trường học và các thiết bị iOS, thậm chí là khả năng gán một trường cụ thể đến Apple ID của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 9.3 trang bị nhiều tính năng cực kỳ hữu dụng cho mọi người