Ngân hàng

InfoCMS - Giải pháp quản lý dòng tiền hữu hiệu cho doanh nghiệp đến từ Ngân hàng Việt và Fintech Hàn Quốc

Văn Hải 18/07/2023 - 18:32

Đây là giải pháp được BIDV phối hợp với InfoPlus – một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Fintech B2B lớn đến từ Hàn Quốc đề ra nhằm hỗ trợ quản lý dòng tiền theo thời gian thực dành cho khách hàng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Giải pháp đã được hai bên giới thiệu tại Hội thảo “Giải pháp quản lý dòng tiền theo thời gian thực dành cho khách hàng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam” ngày 14/7/2023 tại Hà Nội. 

Tham dự hội thảo có ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước; Ông Jang Ki Sung - Đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông Hong Sun - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham); Ông Trần Long - Phó Tổng Giám Đốc BIDV; Ông Kim Min Ho và Ông Kim Jong Woo - Tổng giám đốc InfoPlus, cùng đại diện hơn 80 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

anh-tap-the.jpeg
Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH InfoPlus

Nhận thấy được các khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong việc quản lý dòng tiền, InfoPlus và BIDV đã đưa ra giải pháp InfoCMS – sản phẩm được BIDV kết hợp với một công ty công nghệ tài chính (Fintech) thông qua việc tích hợp toàn diện các dịch vụ của BIDV trên nền tảng InfoCMS. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng như thanh toán, thu chi hộ, quản lý dòng tiền ngay trên nền tảng của doanh nghiệp; Dễ dàng quản lý và kiểm tra dòng tiền theo thời gian thực; Thuận tiện trong việc truy vấn và quản lý dữ liệu lịch sử.

dai-dien-nhnn.jpeg
Ông Phạm Anh Tuấn –Vụ trường Vụ Thanh toán NHNN phát biểu tại hội thảo

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, sự hợp tác giữa BIDV – là định chế tài chính hàng đầu, ngân hàng luôn tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam và InfoPlus - doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên cung cấp hệ sinh thái công nghệ tiên tiến cho các doanh nghiệp và cơ quan tài chính sẽ tạo nền tảng để triển khai mạnh mẽ các giải pháp tài chính số mới cho doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

“Về phía Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi rất vui mừng khi sự hợp tác này đã đem đến một giải pháp đi đầu thị trường về quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về pháp lý, chính sách cho các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng cũng như các ngân hàng thương mại trong hệ thống ngân hàng Việt Nam nói chung”, ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

ptgd-tran-long.jpeg
Ông Trần Long – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV phát biểu tại hội thảo

Ông Trần Long - Phó Tổng giám đốc BIDV khẳng định: “Các dịch vụ ngân hàng được thiết kế trên InfoCMS sẽ hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp theo một phương thức mới, với sự thuận tiện, trải nghiệm liền mạch, tính an toàn, bảo mật cao. Doanh nghiệp có thể quản lý đồng bộ cùng lúc hai nghiệp vụ quan trọng là quản lý toàn bộ dữ liệu thông tin khách hàng và quản lý toàn bộ dòng tiền của doanh nghiệp một cách chính xác và hiệu quả”.

Bên cạnh đó, khách hàng doanh nghiệp Hàn Quốc khi ký hợp đồng sử dụng nền tảng InfoCMS tích hợp với BIDV sẽ nhận được các ưu đãi và đặc quyền như: miễn các loại phí mở và quản lý tài khoản, các chính sách ưu đãi tỷ giá, ưu đãi giảm phí các dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, ưu đãi lãi suất tiền gửi, ưu đãi lãi suất tín dụng cho khách hàng FDI với lãi suất giảm tới 2% so với lãi suất thông thường. Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp được trải nghiệm các tiện ích đối với thẻ BIDV Visa Business và đặc quyền thẻ BIDV Premier cho lãnh đạo doanh nghiệp. 

Theo ông Kim Jong Woo - Tổng Giám Đốc InfoPlus, chuyển đổi số doanh nghiệp tại Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh chóng, tuy nhiên thị trường CMS dành cho doanh nghiệp thông qua kết nối giữa các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp vẫn còn sơ khai. Buổi hội thảo nhằm đưa ra các giải pháp thiết thực nhất dành cho doanh nghiệp, đồng thời BIDV và InfoPlus sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình để nhanh chóng giới thiệu các tiện ích của InfoCMS tới doanh nghiệp.

Ngày 23/05/2023, BIDV và InfoPlus đã chính thức ký kết “Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng BIDV trên nền tảng số InfoCMS”, đánh dấu sự hợp tác của BIDV và InfoPlus để ra mắt nền tảng hỗ trợ quản lý dòng tiền (CMS) cho doanh nghiệp được tích hợp toàn diện các dịch vụ ngân hàng. Tại buổi Lễ ký kết, ông Song HuynDo – Cục trưởng Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc đã nhấn mạnh “Trong chính sách tạo ra xã hội không sử dụng tiền mặt của Nhà nước Việt Nam, mô hình kinh doanh thành công giữa BIDV - Ngân hàng TMCP nhà nước lớn nhất Việt Nam và InfoPlus - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Fintech B2B tại thị trường Việt Nam sẽ trở thành ví dụ điển hình cho các mô hình tương tự giữa hai nước trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
InfoCMS - Giải pháp quản lý dòng tiền hữu hiệu cho doanh nghiệp đến từ Ngân hàng Việt và Fintech Hàn Quốc